x close

ปชป. เป่านกหวีด ! นัดรวมพลต้านนิรโทษกรรม เหมาเข่ง 31 ต.ค.


ปชป. เป่านกหวีด นัดรวมพลต้านนิรโทษกรรม เหมาเข่ง 31 ต.ค.



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เว็บไซต์เรื่องเล่าเช้านี้

            พรรคประชาธิปัตย์ เป่านกหวีด นัดรวมพลต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมแบบเหมาเข่ง 31 ตุลาคมนี้ สุเทพ เตรียมแถลงจุดยืนและกำหนดการ วันนี้ (30 ตุลาคม) ด้านรองหัวหน้าพรรค 4 คน ยื่นลาออกจากกรรมการบริหาร เดินหน้าต่อสู้ในนาม ส.ส.

            วานนี้ (29 ตุลาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้ประกาศ "เป่านกหวีด" ขอเดินหน้าค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับเหมาเข่ง โดยนัดรวมพลที่สถานีรถไฟสามเสน ข้างโรงพยาบาลวิชัยยุทธ ในวันที่ 31 ตุลาคม 2556 เวลา 18.00 น. และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ จะเป็นแกนนำในการแถลงจุดของพรรค พร้อมเผยความเคลื่อนไหวในวันนี้ (30 ตุลาคม 2556) เวลา 10.00 น. ซึ่งรายงานเบื้องต้นระบุว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าวจะทำในนาม ส.ส.ประชาธิปัตย์ ไม่ใช่มติพรรคแต่อย่างใด

            ทั้งนี้ มีรองหัวหน้าพรรคจะลาออกจากกรรมการบริหารพรรค 4 คน เพื่อต่อสู้ในนาม ส.ส. ครั้งนี้ ได้แก่

            นายถาวร เสนเนียม รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
            นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
            นายอิสสระ สมชัย รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
            นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

            โดย นายพิภพ ธงไชย อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ประเมินสถานการณ์ดังกล่าว โดยระบุว่า การผลักดันนิรโทษกรรมแบบสุดซอยของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะมีน้ำหนักเพียงพอที่จะปลุกประชาชนที่เคยเบื่อหน่ายความขัดแย้ง หรือพวกกลุ่มไทยเฉย ให้ออกมาร่วมขับไล่รัฐบาล จากที่เคยกระจัดกระจายไม่เป็นหนึ่งเดียว แต่ในครั้งนี้อาจจะจุดไฟติดเหมือนเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 ก็ได้

            นายพิภพ กล่าวต่อไปว่า ตนเชื่อว่ารัฐบาลจะเร่งรัดผลักดัน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ให้เสร็จสิ้นก่อนวันที่ 11 พฤศจิกายน เนื่องจากกลัวว่าหากศาลโลกอ่านคำพิพากษาคดีปราสาทพระวิหารแล้วตัดสินในไทยเป็นฝ่ายแพ้ ก็จะกลายเป็นเงื่อนไขที่ทำให้ทหารออกมาแสดงท่าทีบางอย่าง

            อย่างไรก็ดี นายพิภพ ฝากเตือนไปยังรัฐบาลว่า อย่าประมาทพลังของประชาชน เพราะวันนี้มีคนที่ไม่พอใจการบริหารประเทศของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จำนวนมาก และพร้อมที่จะออกมาเคลื่อนไหว ซึ่งนอกจากภาคประชาชนที่ออกมาต่อสู้ในครั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ก็ออกมาต่อสู้เช่นกัน ซึ่งบางคนอาจจะลาออกจาก ส.ส. แล้วมาร่วมต่อสู้กับประชาชนอย่างเต็มตัว








อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป. เป่านกหวีด ! นัดรวมพลต้านนิรโทษกรรม เหมาเข่ง 31 ต.ค. อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2556 เวลา 17:14:07 10,829 อ่าน
TOP