x close

จ่าประสิทธิ์ กร้าวอยากยิง อภิสิทธิ์-สุเทพ แต่เอาทักษิณกลับมาสะใจกว่า


จ่าประสิทธิ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ขึ้นรถปราศรัยหนุน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับสุดซอย พร้อมลั่น อยากยิง อภิสิทธิ์-สุเทพ ให้ตายไปเลย แต่เอาทักษิณกลับมาสะใจกว่า เหมือนทำให้พวกนั้นตายทั้งเป็น

          เมื่อวานนี้ (29 ตุลาคม 2556) ที่พรรคเพื่อไทย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นำโดย นายธนชัย ศรีหิน หรือ ดีเจ.หนุ่มวี คลอง 11 ผู้ดำเนินรายการวิทยุชุมชนเอฟเอ็ม 107.4 เมกะเฮิรตซ์ นำมวลชนกลุ่มเสื้อแดงปทุมธานี และกลุ่มญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงปี 2553 จำนวนหนึ่ง พร้อมรถกระบะติดเครื่องขยายเสียงมาชุมนุมบริเวณด้านหน้าพรรค

          ซึ่งกลุ่มดังกล่าวได้ปราศรัยก่อนที่พรรคเพื่อไทยจะทำการลงมติเกี่ยวกับการโหวตร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เนื่องจากต้องการให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทย สนับสนุนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับสุดซอย โดยมีการถือป้ายระบุข้อความว่า “เราไม่เอานิรโทษกรรมยกเข่ง เหมาเข่ง” แต่ต้องการให้นำ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับบ้าน พร้อมช่วยเพื่อนร่วมอุดมการณ์ออกจากคุก

          นอกจากนี้ นายธนชัย ยังกล่าวปราศรัยว่า มีคนบอกหากนิรโทษกรรมแล้ว นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ จะหลุดคดีด้วย แต่จะหลุดได้ยังไง ในเมื่อทั้งสองคนยังไม่ได้ติดคุกเลย การนิรโทษกรรมเขาให้เฉพาะคดีการเมือง พี่น้องเราที่อยู่ในคุกจะได้ออกมา เอาทักษิณกลับบ้าน ไม่เกี่ยวกับอภิสิทธิ์หรือนายสุเทพ

          ขณะเดียวกัน ที่บริเวณชั้น 1 ร้านกาแฟของพรรคเพื่อไทย นายวรพล พรหมมิกบุตร อาจารย์ประจำคณะสังคมวิทยาและมนุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนักวิชาการสายเสื้อแดง ได้เตรียมยื่นหนังสือคัดค้าน แนวคิดนิรโทษกรรมฉบับสุดซอย โดยระบุเพียงว่า เห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับ นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย แต่คงต้องมีการปรับปรุงเนื้อหามาตรา 3-4 โดยไม่ได้ชี้แจงใด ๆ เพิ่มเติม

          ส่วน จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ขึ้นรถปราศรัยกับกลุ่มคนเสื้อแดง โดยกล่าวว่า พวกท่านใจเดียวกับตนที่อยากเอาทักษิณกลับบ้าน เพราะเป็นแม่ทัพใหญ่ เมื่อท่านกลับมาแล้ว ค่อยเอาพวกเหี้... ติดคุก แต่จะทำสำเร็จหรือไม่อยู่ที่สภาฯ ไม่รู้จะกลัวอะไรกันนักหนา รอทักษิณกลับมาเป็นนายกฯ ในสภาฯ อีกรอบ ดูสิว่ามันจะว่ายังไง หากเราต้องการให้นายอภิสิทธิ์และนายสุเทพเข้าคุก คงต้องใช้เวลานานและไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะ ส.ส. มีกฎหมายรัฐธรรมนูญคุ้มครองอยู่ ดังนั้น เอาไว้ต่อสู้กันทีหลัง

          ทั้งนี้ ตนอยากยิงแม่งในสภาให้ตายห่าไปเลยด้วยซ้ำ แต่เอาทักษิณกลับมาสะใจกว่า ทำให้เหมือนตายทั้งเป็น ยิ่งกว่าติดคุก เพราะพวกมันมีจุดอ่อนอยู่ที่ทักษิณ ให้ทักษิณกลับมาเป็นนายกฯ อีก แล้วคอยดูว่ามันจะว่ายังไง แต่วันนี้เสื้อแดงบางคนคิดผิด ยังไม่ทันอะไรก็ออกมาต่อต้าน เหมือนเข้าทางตีนพรรคประชาธิปัตย์ อยากให้ทุกคนคำนึงถึงข้อกฎหมาย และความเป็นไปได้ด้วย เพราะไม่ใช่ว่าร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จะผ่านไปได้ง่าย ๆ


          วันนี้ไม่อยากว่าคนเสื้อแดงบางคนที่ออกมาต่อต้าน เพราะเข้าใจความเจ็บปวด แต่ก็มีแกนนำบางคนที่พยายามปลุกระดมมวลชนเพราะต้องการสร้างจุดเด่นให้ตัวเองมากกว่า อย่างไรก็ตาม วันนี้ต้องเอาทักษิณกลับมาก่อน ไม่งั้นเดือดร้อนกันทุกฝ่าย






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่าประสิทธิ์ กร้าวอยากยิง อภิสิทธิ์-สุเทพ แต่เอาทักษิณกลับมาสะใจกว่า อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2556 เวลา 11:32:22 33,966 อ่าน
TOP