x close

เพื่อไทย ซัด อภิสิทธิ์-สุเทพ ไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม จี้ ลาออกสู้คดี


พร้อมพงศ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ LAKORNHD ThaiTV สมาชิกเว็บไซต์ ยูทูบดอทคอม

             พร้อมพงศ์ ชี้ อภิสิทธิ์-สุเทพ แถลงข่าวเตรียมฟ้องอัยการสูงสุด เหมือนกำลังข่มขู่ ซัด ไม่ถูกต้องที่ไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม และไม่ควรมากดดันอัยการเช่นนี้ แนะลาออกไปสู้คดี

             วานนี้ (29 ตุลาคม 2556) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรองนายกรัฐมนตรี ประกาศจะยื่นฟ้องอัยการสูงสุด หลังจากอัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้อง ในข้อหาร่วมกันก่อให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล จากการสลายการชุมนุมของกลุ่ม นปช. เมื่อปี 2553 ว่า การที่ทั้งสองคนออกมาแถลงข่าวเช่นนี้เหมือนเป็นการแสดงการไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง

             ส่วนที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ออกมาตีโพยตีพายว่าเรื่องนี้อัยการสูงสุดไม่มีอำนาจสั่งฟ้อง เพราะรับเรื่องมาจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ซึ่งจริง ๆ แล้วต้องเป็นอำนาจการพิจารณาสอบสวนของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มากกว่านั้น นายพร้อมพงศ์ ก็มองว่า พรรคประชาธิปัตย์เหมือนเป็นพวกธาตุไฟแตก กำลังพยายามบิดเบือนประเด็น ทั้งที่เรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดต่อตำแหน่งราชการ แต่เป็นความผิดฐานการฆ่าซึ่งถือเป็นคดีอาญา ดังนั้น อัยการสูงสุดจึงมีอำนาจโดยชอบในการสั่งฟ้อง


             ทั้งนี้ นายพร้อมพงศ์ ยังได้เรียกร้องให้ นายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ ลาออกจาก ส.ส. แล้วไปต่อสู้คดีในชั้นศาลตามกระบวนการยุติธรรม แทนที่จะออกมาให้สัมภาษณ์กดดันอัยการสูงสุด



 
 "พร้อมพงษ์" ซัด อภิสิทธิ์-สุเทพ ปากกล้า-ขาสั่น แนะลาออกสู้คดี โพสต์โดย LAKORNHD ThaiTV สมาชิกเว็บไซต์ ยูทูบดอทคอม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย ซัด อภิสิทธิ์-สุเทพ ไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม จี้ ลาออกสู้คดี โพสต์เมื่อ 30 ตุลาคม 2556 เวลา 09:55:02 5,516 อ่าน
TOP