x close

พยาบาลนราธิวาส ชูสองนิ้วถ่ายรูปขณะแต่งศพ จ.ส.ต.นิมิตร ขอโทษแล้ว


ภาพพยาบาลชูสองนิ้ว ขณะแต่งศพ จ.ส.ต.นิมิตร ดีวงษ์ ตำรวจ EOD ที่ถูกบึ้มดับ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก อาสาสมัครกู้ชีพสันติ ปัตตานี, ทวิตเตอร์ ‏@Rattiya_bluesky

            ภาพพยาบาลชูสองนิ้ว ขณะแต่งศพ จ.ส.ต.นิมิตร ดีวงษ์ ตำรวจ EOD ที่ถูกระเบิดบาเจาะเสียชีวิต ด้านชาวเน็ตด่ายับ ไม่เหมาะสม ขณะที่เจ้าตัวโพสต์ขอโทษ บอกไม่ได้เจตนาดูหมิ่น ชี้สื่อถึงการให้กำลังใจพยาบาลที่กำลังทำหน้าที่ในขณะนั้น

            วันนี้ (30 ตุลาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะนี้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสมของพยาบาลสาวรายหนึ่ง ที่ชูสัญลักษณ์สองนิ้ว แต่ภาพข้างหลังเป็นนายตำรวจที่เพิ่งเสียชีวิตจากเหตุระเบิดที่บาเจาะ จ.นราธิวาส

            โดยเฟซบุ๊กของชายคนหนึ่ง อ้างว่า.. "นี่คือศพ จ.ส.ต.นิมิตร ดีวงษ์ ซึ่งเป็นเพื่อนผม ที่ถูกระเบิดที่บาเจาะ นราธิวาส ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติ แต่ถูกพยาบาลสาวแสนสวยมาทำแบบนี้ คิดว่าเหมาะไหม ??"

            ทั้งนี้ ภาพดังกล่าวยังไม่ทราบว่าเป็นภาพของพยาบาล หรือนักศึกษาแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับสาธารณสุขกันแน่ แต่เธอได้ชูสองนิ้วระหว่างการเย็บตกแต่งร่างกายของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เพิ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ไม่สงบในชายแดนภาคใต้

            ต่อมาเมื่อภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป บรรดาชาวเน็ตก็วิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสม จนหญิงสาวในภาพออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า...

ภาพพยาบาลชูสองนิ้ว ขณะแต่งศพ จ.ส.ต.นิมิตร ดีวงษ์ ตำรวจ EOD ที่ถูกบึ้มดับ

            "เรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันนี้ สำหรับรูปภาพที่ถูกแชร์ ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะรูปนั้นตนไม่ได้เป็นคนถ่าย และไม่ได้มาจากเครื่องของตัวเอง และที่สำคัญ ตนไม่ได้โพสต์ และไม่ทราบว่าใครเป็นคนโพสต์

            สำหรับรูปภาพที่ถูกถ่ายออกมานั้นมิได้มีเจตนาในการดูหมิ่นผู้เสียหายใด ๆ ทั้งสิ้น และท่าทางที่แสดงออกนั้น ตนเองจะสื่อถึงการให้กำลังใจพยาบาลและเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ในสถานที่แห่งนั้น สุดท้ายนี้ตนเองก็เสียใจอย่างสุดซึ้ง และต้องขอโทษและขออภัยกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องและครอบครัวของผู้สูญเสียเป็นอย่างสูง"
 

           อย่างไรก็ตาม ล่าสุดวันนี้ (30 ตุลาคม 2556) โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษ ในกรณีดังกล่าวแล้ว โดยแถลงการณ์ระบุว่า


 พยาบาลชูสองนิ้ว ขณะแต่งศพ จ.ส.ต.นิมิตร ดีวงษ์ ตำรวจ EOD ล่าสุดขอโทษแล้ว


           1. ยอมรับว่าภาพที่มีการเผยแพร่ทาง Line เป็นภาพที่เกิดขึ้นที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์จริง
 
           2. จากการสอบสวนเบื้องต้นเป็นการกระทำที่ละเมิดสิทธิของผู้ป่วย ซึ่งถือว่าผิดจรรยาบรรณของวิชาชีพ เนื่องจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ที่ปฏิบัติงาน ไม่มีประเด็นอย่างอื่นทั้งสิ้น

           3. คณะทำงานที่ปฏิบัติหน้าที่ในขณะนั้น ทุก ๆ คนปฏิบัติงานด้วยความตั้งใจ เต็มใจ และมุ่งมั่นอย่างเต็มที่

           4. โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนการกระทำผิดและลงโทษทางวินัยกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน
 
           5. โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ต้องขออภัยและขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย และผู้ที่เกี่ยวข้องทุก ๆ ท่านด้วยความจริงใจ และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นมาอีกเป็นอันขาด

           ขณะที่ นางสาวพัสเราะห์ เจ๊ะมุ, นางสาวฟาซีลา ดอเลาะ และนางสาวโนรีซา เจ๊ะแล พยาบาลที่ปฏิบัติหน้าที่ในวันดังกล่าวตามภาพที่ปรากฏ ได้ออกมากล่าวขอโทษทั้งน้ำตา พร้อมยอมรับผิดต่อการกระทำดังกล่าว โดยระบุว่าเป็นการกระทำที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์และได้ถ่ายภาพดังกล่าวด้วยความภาคภูมิใจว่ามีโอกาสได้ทำหน้าที่แต่งหน้าศพในวาระสุดท้าย ให้กับฮีโร่ของชาวนราธิวาส ไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดีตามกระแสข่าว
 

           นอกจากนี้ ทางโรงพยาบาลนราธิวาสฯ ได้นำเจ้าหน้าที่พยาบาลทั้ง 3 คน ไปทำความเคารพศพผู้เสียชีวิตและขอขมาต่อญาติของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ท่านแล้ว เพื่อเป็นการแสดงถึงความเสียใจและยืนยันถึงความบริสุทธิ์ใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



คลิป 3 พยาบาลร่ำไห้ กล่าวขอโทษ กรณีชูสองนิ้วแต่งหน้าศพตำรวจ โพสต์โดย เฟซบุ๊ก ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พยาบาลนราธิวาส ชูสองนิ้วถ่ายรูปขณะแต่งศพ จ.ส.ต.นิมิตร ขอโทษแล้ว อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2556 เวลา 11:26:16 162,587 อ่าน
TOP