x close

พระเลือดร้อน คว้าอีโต้ฟันกรรมการวัดเจ็บสาหัส ก่อนหลบหนี

พระเลือดร้อน คว้าอีโต้ฟันกรรมการวัดเจ็บสาหัส ก่อนหลบหนี
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก นสพ.เมืองรถม้า
 
          พระลูกวัด วัย 46 ปี คว้ามีดอีโต้ฟันกรรมการวัดศรีชุม จ.ลำปาง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนหลบหนีไป เผยเคยก่อเรื่องทะเลาะวิวาทกับพระลูกวัดคนอื่น ๆ จนถึงขั้นต้องขึ้นโรงพักมาก่อน
 
          เมื่อเวลา 13.00 น. ของวานนี้ (30 ตุลาคม 2556)  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำปาง ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกอาวุธมีดฟันได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดขึ้นที่วัดศรีชุม ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่แบบพม่าชื่อดังใน ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง เมื่อรุดไปตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บคือ คือ นายสงกรานต์ แก้วนัย อายุ 48 ปี คณะกรรมการวัด นอนอยู่ในสภาพเลือดท่วมตัว เนื่องจากมีบาดแผลตามลำตัว ใบหน้า และศีรษะ จึงรีบส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน
 

          จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดจำหน่ายธูปเทียน วัตถุมงคล รวมถึงรับบริจาคค่าน้ำ-ค่าไฟ บริเวณศาลาหน้าวัด พบรอยเลือดติดอยู่บนพื้น เก้าอี้ ตู้บริจาค เสาศาลา และฝาผนัง เป็นจำนวนมาก ขณะที่ตู้รับบริจาคและต้นกฐินบางส่วนได้ล้มระเนระนาดกองอยู่บนพื้น
 
          นอกจากนี้ ยังพบว่า พระสุรพล ขันติโห พระผู้ช่วย รวมถึงพระครูสุตา ยาพร เจ้าอาวาสวัดศรีชุม ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุ ได้ถูกใบมีดฟันเข้าที่ใบหน้าจนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยต่อมาทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ พระณรงค์ศักดิ์  โลหิตภาโร อายุ 46 ปี พระลูกวัด ซึ่งได้หลบหนีไปแล้ว
 

          พระสุรพล เผยว่า ก่อนเกิดเหตุทางพระสงฆ์และคณะกรรมการวัด ได้นัดกันเปิดตู้บริจาคเพื่อนำเงินไปเก็บไว้ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติที่ทำกันเป็นประจำทุกเดือน แต่จู่ ๆ พระณรงค์ศักดิ์ได้เข้ามามีปากเสียงทะเลาะกับนายสงกรานต์ เกี่ยวกับเรื่องภายในวัดอย่างรุนแรง จนต้องมีการโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาระงับเหตุ ก่อนที่ทุกคนจะแยกย้ายกันไป
 
          เมื่อนายสงกรานต์เข้าไปนั่งอยู่ในศาลาที่เกิดเหตุ ปรากฏว่า พระณรงค์ศักดิ์ ที่แยกย้ายไปเข้ากุฏิ กลับถือมีดอีโต้เดินออกมา ก่อนใช้มีดเล่มดังกล่าวฟันเข้าที่ลำตัว ใบหน้า และศีรษะ ของนายสงกรานต์ จนอีกฝ่ายถึงกับลงไปนอนดิ้นทุรนทุรายอยู่กับพื้น เมื่อตนเห็นดังนั้นก็รีบเข้าไปห้าม ทำให้ถูกลูกหลงเฉี่ยวเข้าที่ใบหน้าจนบาดเจ็บ จากนั้นพระณรงค์ศักดิ์ได้วิ่งไปเก็บของภายในกุฏิ ก่อนหลบหนีออกจากวัดพร้อมกับมีดอีโต้เล่มดังกล่าว
 
          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งออกติดตามตัวพระณรงค์ศักดิ์ตามสถานีขนส่งผู้โดยสารลำปาง และตามคิวรถสายต่าง ๆ แล้ว เนื่องจากเกรงว่า พระณรงค์ศักดิ์อาจหลบหนีออกจากพื้นที่ และจากการสอบสวนทราบว่า พระณรงค์ศักดิ์ เป็นชาวเชียงราย แต่มาอาศัยอยู่ที่วัดศรีชุมมานานแล้ว โดยที่ผ่านมา พระณรงค์ศักดิ์มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับพระลูกวัดคนอื่น ๆ จนต้องขึ้นโรงพักอยู่หลายครั้ง กระทั่งมาเกิดเหตุรุนแรงในครั้งนี้
 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระเลือดร้อน คว้าอีโต้ฟันกรรมการวัดเจ็บสาหัส ก่อนหลบหนี อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2556 เวลา 14:32:27 9,563 อ่าน
TOP