x close

ม็อบสวนยาง ปิดถนนวันที่ 6 ยันไม่ร่วมชุมนุม กทม.


ม็อบสวนยาง

ม็อบยางปิดถนนวัน6 ยันไม่ร่วมชุมนุมกทม.ร้องยุคลเจรจา (ไอเอ็นเอ็น)
 
          กลุ่มชาวสวนยางพาราปิดถนนวันที่ 6 ยืนยัน ไม่ร่วมม็อบ กทม. ร้อง ยุคล ลิ้มแหลมทอง ลงมาเจรจาแทน พล.ต.อ.ประชา ยืนข้อเสนอ 2,520 บาท ได้ทุกคน


          วันนี้ (31 ตุลาคม 2556) สถานการณ์กลุ่มชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน ที่แยกบางสะพาน บ้านธรรมรัตน์ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม จนถึงวันนี้ เป็นวันที่ 6 แล้ว ผู้ชุมนุมยังคงตั้งเวทีปิดถนนเพชรเกษมต่อเนื่อง โดย นายทศพล ขวัญรอด ประธานภาคีเครือข่ายกลุ่มเกษตรกรสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้ กล่าวยืนยันว่า ทางแกนนำยังจับมือร่วมกันสู้ต่อไปแน่นอน และจะแถลงข่าวความเคลื่อนไหวอีกครั้ง

          ซึ่งจากการหารือกันแล้ว เห็นพ้องว่า ปัญหาต้องจบลงที่การพูดคุยเจรจา ที่ผ่านมาประชุมร่วมกับ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ไม่เป็นผล เพราะ พล.ต.อ.ประชา อ้างว่าไม่มีอำนาจ ดังนั้น การเจรจารอบที่ 3 ขอเรียกร้องให้ นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่า การกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นตัวแทนรัฐบาลเข้ามาเจรจาที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งข้อเสนอของกลุ่มผู้ชุมนุม ยังยืนยันที่เรื่องเงินช่วยค่าผลิต 2,520 บาทต่อไร่ ให้เกษตรกรทุกคนทุกพื้นที่ ทั้งมีเอกสารสิทธิ์และไม่มีเอกสารสิทธิ์ รวมไปถึงคนกรีดยาง ได้รับการช่วยเหลือเท่าเทียม ถ้ารัฐบาลรับปาก พร้อมจะเปิดถนนทันที

          ส่วนกรณีม็อบที่กรุงเทพฯนั้น นายทศพล กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีการเคลื่อนไปเข้าร่วม เพราะชัยภูมิที่ อ.บางสะพาน เป็นยุทธศาสตร์ที่ดีในการต่อสู้ แต่ในอนาคตจะเคลื่อนอย่างไร ต้องประเมินกันอีกครั้งหนึ่ง









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบสวนยาง ปิดถนนวันที่ 6 ยันไม่ร่วมชุมนุม กทม. อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2556 เวลา 10:38:01 3,733 อ่าน
TOP