x close

อายะ โอโฮริ นักแบดมินตันสาวผู้น่ารัก เจ้าของแชมป์เยาวชนเอเชีย


อายะ โอโฮริ

อายะ โอโฮริ
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก อายะ โอโฮริ

          อายะ โอโฮริ ประวัตินักแบดมินตันสาวดาวรุ่งจากญี่ปุ่น หน้าตาน่ารัก โดนใจหนุ่มไทยสุด ๆ
 

          หลังจากที่หนุ่มไทยได้ยลความน่ารักของนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติญี่ปุ่น อย่างซาโอริ คิมูระ กับ ฮารุกะ มิยาชิตะ ในช่วงการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย 2013 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพไปแล้ว จนสามารถเรียกได้ว่า ช่วงนั้นชื่อของพวกเธอถูกพูดถึงบ่อยในโลกโซเชียลในแง่การชื่นชมกับความน่ารัก บวกกับฝีมือการเล่นที่เก่งกาจ
 
          อย่างไรก็ตามเมื่อถึงตอนนี้ กระแสการปลื้มนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติญี่ปุ่นอาจจะซาลงไป แต่ว่าความน่ารัก โมเอะ ของสาวญี่ปุ่นที่หนุ่ม ๆ ไทยชื่นชอบนั้นก็ยังคงมีอยู่ ดังนั้นเมื่อมีนักกีฬาสาวน่ารัก ๆ จากแดนปลาดิบมาแข่งขันในประเทศไทย กระแสปลื้มนักกีฬาญี่ปุ่นจึงกลับมาอีกอย่างง่าย ๆ ซึ่งในครั้งนี้ ชื่อที่มาแทนที่ซาโอริกับฮารุกะ นั่นก็คือ อายะ โอโฮริ นักแบดมินตันสาวดาวรุ่ง ที่กำลังแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลกที่ประเทศไทยอยู่ในขณะนี้
 

          เสน่ห์ของอายะ โอโฮริ อยู่ที่เป็นสาวหน้าใสสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ จึงโดนใจหนุ่มไทยได้ไม่ยาก ดังนั้น กระปุกดอทคอม จึงขอนำเสนอประวัติของสาวน้อยคนนี้ ให้รู้จักเธอมากขึ้นกัน
 
          อายะ โอโฮริ เกิดเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ค.ศ. 1996 (พ.ศ. 2539) ที่เมืองไอซึวาคามัตสึ จังหวัดฟุกุชิมะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นนักแบดมินตันที่ถนัดซ้าย ลงสนามแข่งขันอย่างเป็นทางการครั้งแรกตั้งแต่อายุ 15 ปี  ในรายการแทงกาส อัลฟามาร์ท จูเนียร์ เมื่อเดือนมิถุนายน 2011 (พ.ศ. 2554) ซึ่งเธอก็ตกรอบสองของรายการ
 

          รายการต่อมาเธอได้แข่งขันรายการเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2011 ซึ่งมีอันได้ดวลกับน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวดาวรุ่งของไทย ซึ่งในขณะนั้นเป็นมือวางอันดับ 1 ของโลกในประเภทเยาวชน ผลปรากฏว่า อายะ โอโอริ พ่ายไป 0-2 เซต
 
          หลังจากนั้นเธอก็ลับฝีมือ พัฒนาการเล่นมากขึ้นเรื่อย ๆ จนสามารถคว้าเหรียญทองแดงในศึกแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก 2012 มาครอง โดยที่ในรอบ 8 คนสุดท้าย เธอก็สามารถโค่นน้องครีม บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ที่เป็นมือวางอันดับ 2 ของโลก ในประเภทเยาวชนมาได้อีกด้วย

 อายะ โอโฮริ

 
           ในปี 2013 (พ.ศ. 2556) อายะ โอโฮริ ก็ยังคงพัฒนาฝีมือต่อไป จนสามารถก้าวขึ้นมาเป็นมือวางใกล้อันดับ 100 ของโลก และคว้าแชมป์รายการเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย เป็นแชมป์รายการแรกในชีวิต โดยสามารถโค่นน้องครีม บุศนันทน์ ที่ขณะนั้นเป็นมือวางอันดับ 17 ของโลก ในนัดชิงชนะเลิศ
 
          กระทั่งเข้าสู่เดือนกันยายน อายะ โอโฮริ ก็สามารถขยับอันดับโลกของตัวเองเข้ามาอยู่ใน 100 อันดับแรกได้เป็นผลสำเร็จ คือ อันดับที่ 91 พร้อมกับคว้าแชมป์รายการที่สองในชีวิต นั่นคือ รายการรัสเซียน โอเพ่น 2013 ส่งผลให้อันดับโลกของอายะ โอโฮริ พุ่งมาอยู่อันดับที่ 79 ของโลก ทว่าอันดับโลกที่ดีที่สุดของเธอนั้น อยู่ในอันดับที่ 75 ซึ่งเธอรั้งได้เพียงสัปดาห์เดียวเท่านั้้น
 
          ส่วนในขณะนี้ (ตุลาคม 2556) อายะ โอโฮริ กำลังง่วนอยู่กับการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์เยาวชนโลก 2013 ซึ่งจัดขึ้นที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก โดยผลงานของเธอนั้น เธอได้มีโอกาสดวลกับน้องครีม บุศนันทน์ อีกครั้ง ในการแข่งขันประเภททีม รอบ 8 ทีมสุดท้าย ประเภทหญิงเดี่ยว ซึ่งในครั้งนี้ น้องครีม บุศนันทน์ ก็สามารถล้างแค้นอายะ โอโฮริ ไปได้ อย่างไรก็ตาม เมื่อสรุปผลการแข่งขันทั้งหมด ไทยแพ้ญี่ปุ่น 2-3 คู่ ก่อนที่ญี่ปุ่นจะไปพ่ายเกาหลีใต้ในรอบรองชนะเลิศ และพ่ายจีนในรอบชิงที่สาม ทำให้คว้าได้เพียงอันดับ 4 เท่านั้น
 
          แม้ว่าการแข่งขันประเภททีมจะจบลง แต่ อายะ โอโฮริ ยังเหลือการแข่งขันประเภทเดี่ยวอยู่ ซึ่งในประเภทนี้ เธอเป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ ขณะที่มือวางอันดับ 2 เป็นของน้องครีม บุศนันทน์ ส่วนผลงานของเธอจะเป็นอย่างไร เธอจะมีโอกาสได้ดวลกับน้องครีม บุศนันทน์ อีกหรือไม่ ไม่เกินวันที่ 3 พฤศจิกายนคงรู้กัน (คาดว่า หากอายะ โอโฮริ กับ น้องครีม บุศนันทน์ จะได้เจอกันอีกครั้ง เกมนั้นจะเป็นนัดชิงชนะเลิศ เนื่องจากการวางสายการแข่งขัน จะจัดให้มือวางอันดับ 1 และ 2 อยู่คนละสายกัน)
 
          ทั้งหมดนี้ ก็คือ ประวัติของอายะ โอโฮริ นักแบดมินตันดาวรุ่งจากแดนปลาดิบ ผู้ที่ทำให้กระแสปลื้มนักกีฬาญี่ปุ่นของหนุ่มไทย กลับมาฮิตอีกครั้ง


อายะ โอโฮริ

อายะ โอโฮริ

อายะ โอโฮริ

อายะ โอโฮริ

อายะ โอโฮริ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อายะ โอโฮริ นักแบดมินตันสาวผู้น่ารัก เจ้าของแชมป์เยาวชนเอเชีย อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2556 เวลา 07:59:01 51,378 อ่าน
TOP