x close

ลูกสาวขังแม่วัย 83 เดินไม่ได้ ไว้ในเพิงไม้ ยันจำเป็น ต้องออกไปทำงาน


ลูกสาวขังแม่วัย 83 เดินไม่ได้ ไว้ในเพิงไม้ ยันจำเป็น ต้องออกไปทำงาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          สุดสลด ! แม่วัย 83 ปี โดนขังไว้ในเพิงพักตีไม้ล้อมคอกแบบสัตว์เลี้ยง ด้านลูกสาวอ้างไม่มีเวลาดูแล จำเป็นต้องขังแม่ไว้ในเพิง เพื่อออกไปหารายได้มาจุนเจือครอบครัว

          วันที่ 31 ตุลาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านใน จ.นครสวรรค์ แจ้งว่า พบหญิงชราวัย 83 ปี ถูกนำตัวมาขังไว้ในเพิงพักตีไม้ล้อมคอก จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งนี้ เมื่อไปยังบ้านพักหลังดังกล่าว พบว่า มีหญิงชราอยู่ในเพิงพักดังกล่าวจริง ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นางสำรวย อายุ 83 ปี โดยในที่พักของนางสำรวย มีสภาพเป็นที่พักชั่วคราวมุงหลังคาด้วยสังกะสี พื้นไม้ยกสูงจากพื้นดินประมาณ 1 เมตร ใช้ลำไม้ไผ่ตีเป็นลูกกรงกั้นรอบเอาไว้ และที่พื้นมีเสื่อปู 1 ผืน หมอน 1 ใน มีขันน้ำ 1 ใบ และจานใส่อาหารอีก 2-3 ใบ และยังมีพัดลม 1 ตัว ตั้งเอาไว้ นอกจากนั้น ยังมีตาข่ายทำเป็นมุ้งกางกันยุงอีกด้วย

         จากการสอบถาม นางจำนง  อายุ 58 ปี ลูกสาวของนางสำรวย ทราบว่า เมื่อประมาณ 4-5 ปีก่อน จู่ ๆ แม่ของตน ก็มีอาการผิดปกติ โดยในวันหนึ่งหลังจากตื่นนอน แม่ของตนก็ไม่สามารถลุกขึ้นได้ ทำให้เวลาที่แม่จะเดินไปไหนมาไหน จำเป็นต้องใช้วิธีงอเข่าเดินตลอดเวลา ประกอบกับช่วงหลังแม่ของตนเริ่มมีอาการหลงลืมเพิ่มอีก มีบางครั้งที่พบว่า แม่เดินออกไปนอกบ้าน ทำให้ตนตัดสินใจนำตัวแม่มาไว้ในเพิงพักแทน เพื่อป้องกันไม่ให้แม่ออกไปไหนได้ ซึ่งตนจะได้ไม่ต้องกังวลตอนออกไปทำงานหารายได้มาเลี้ยงดูแม่ด้วย


         อย่างไรก็ดี เบื้องต้น ได้มีเจ้าหน้าที่ของรัฐนำสิ่งของช่วยเหลือพร้อมเงินสดจำนวนหนึ่งมามอบให้กับครอบครัวของ นางสำรวย แล้ว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกสาวขังแม่วัย 83 เดินไม่ได้ ไว้ในเพิงไม้ ยันจำเป็น ต้องออกไปทำงาน อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2556 เวลา 18:04:18 4,877 อ่าน
TOP