x close

พ.ร.บ.นิรโทษกรรมสุดซอย วาระ 3 ผ่านสภาแล้ว-ปชป. วอล์คเอาต์


นิรโทษกรรมสุดซอย วาระ 3 ผ่านสภาแล้ว



ฉลุย!สภาผ่านวาระ3นิรโทษสุดซอยแล้วปชป.วอล์กเอาต์ (ไอเอ็นเอ็น)
 
            ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ผ่านวาระ 3 พ.ร.บ.นิรโทษกรรม แล้ว ด้วยคะแนนเสียง 310 ต่อ 0 งดออกเสียง 4 เสียง หลัง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ วอล์คเอาต์ ขณะประธานสั่งปิดประชุมเมื่อเวลา 04.24 น. ที่ผ่านมา

            วันนี้ (1 พฤศจิกายน 2556) การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมแก่ผู้ซึ่งกระทำความผิด เนื่องจากการชุมนุมทางการเมือง และการแสดงออกทางการเมืองของประชาชน ที่มี นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานประชุม ซึ่งที่ประชุมได้มีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา พร้อมทั้งเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในวาระ 3 ด้วยคะแนน 310 ต่อ 0 งดออกเสียง 4 เสียง คือ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ, นายวรชัย เหมะ, น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล และ นพ.เหวง โตจิราการ

            อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่ประชุมได้ลงมติผ่านมาตรา 2 วันประกาศใช้เสร็จแล้ว ในเวลา 03.00 น. ฝ่ายค้านได้เสนอให้ประธาน พักการประชุม เพราะพิจารณามาหลายชั่วโมงแล้ว แต่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้เสนอให้พิจารณาต่อให้จบ เพราะเป็นเรื่องเร่งด่วน นายสมศักดิ์ จึงได้ดำเนินการประชุมต่อ ท่ามกลางการประท้วงของ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และวอล์คเอาต์จากห้องประชุม ซึ่งที่ประชุมได้เห็นชอบในมาตราที่เหลือ คือ มาตราที่ 4 ถึงมาตราที่ 7 ตามกรรมาธิการ ทั้งนี้ ประธานได้สั่งปิดการประชุมเมื่อเวลา 04.24 น.











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ.ร.บ.นิรโทษกรรมสุดซอย วาระ 3 ผ่านสภาแล้ว-ปชป. วอล์คเอาต์ อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2556 เวลา 09:56:25 47,137 อ่าน
TOP