x close

เด็กจีนโดดตึกชั้น 30 ดับ หลังเครียดครูสั่งให้เขียน จม. สำนึกผิด



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          สลด เด็กชายจีนกระโดดตึกชั้น 30 ดับ หลังเครียดถูกครูสั่งให้เขียนจดหมายขอโทษที่พูดคุยในห้องเรียน

          เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2556 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า เด็กชายชาวจีนวัย 10 ขวบ กระโดดตึกชั้น 30 ฆ่าตัวตายดับอนาถ หลังเครียดเพราะถูกครูสั่งให้เขียนจดหมายขอโทษที่พูดคุยในห้องเรียน คาดน่าจะถูกครูท้าว่าถ้าทำไม่ได้ก็ไปกระโดดตึกตายซะ

          เหตุการณ์สุดสลดนี้เกิดขึ้นในเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวนของจีน เมื่อเด็กชายวัย 10 ขวบ ซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ป.5 ได้ก่อเหตุกระโดดอาคารชั้น 30 ฆ่าตัวตาย หลังจากเครียดที่ครูให้เขียนจดหมายขอโทษและสำนึกผิดที่คุยกับเพื่อนในห้องเรียน โดยกำหนดให้มีความยาว 1,000 ตัวอักษร แต่เขาทำไม่ได้

          จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า ก่อนหน้าที่เด็กชายจะกระโดดตึก เขาเขียนข้อความระบายความรู้สึกลงในหนังสือเรียนว่า "ครูครับ ผมทำไม่ได้ ผมผงะหลายครั้งเลยตอนที่ผมพยายามกระโดดตึก" ซึ่งจากข้อความนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า เด็กชายอาจไม่ได้อยากฆ่าตัวตายเอง แต่ถูกครูรายนี้พูดแนวประชดประชันว่าถ้าเขียนจดหมายสำนึกผิดไม่ได้ก็ให้ไปกระโดดตึกตายซะ โดยไม่ได้คาดคิดว่าเด็กชายจะทำอย่างนั้นจริง ๆ

          ส่วนทางด้านครอบครัวของเด็กชายเองก็คิดเช่นนั้น พวกเขากล่าวหาว่า ครูทำให้ลูกหลานของพวกเขาต้องกระโดดตึกตาย ขณะที่ทางโรงเรียนได้ออกมาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยระบุว่า ครูไม่ได้สั่งให้เด็กชายรายนี้เขียนข้อความสำนึกผิดแค่คนเดียวเท่านั้น แต่เพื่อน ๆ ของเขาก็โดนด้วย และการที่เด็กชายตกตึกเสียชีวิตครั้งนี้เป็นอุบัติเหตุเท่านั้น

          อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนคดีนี้อย่างละเอียด และปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลความคืบหน้าใด ๆ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กจีนโดดตึกชั้น 30 ดับ หลังเครียดครูสั่งให้เขียน จม. สำนึกผิด อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2556 เวลา 11:29:43 6,604 อ่าน
TOP