x close

นิชา ซัด เดียร์ อย่าอ้างเป็นตัวแทนญาติ 91 ศพ ชี้ สภาไทยหมดสิ้นแล้ว


นิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Nicha Hiranburana Thuvatham

          นิชา ธุวธรรม ซัด เดียร์ ขัตติยา ไม่ต้องพูดว่าเป็นตัวแทนญาติ 91 ศพที่เสียชีวิตให้ตนเอง บอก ตี 4 ที่ผ่านมา รัฐสภาไทยหมดสิ้นแล้ว หลังผ่านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

          เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2556 นางนิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม ภรรยา พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์การสลายการชุมนุม นปช. เมื่อกลางปี 2553 ได้โพสต์ข้อความสั้น ๆ ผ่าน เฟซบุ๊ก Nicha Hiranburana Thuvatham ว่า "ขัตติยา ไม่ต้องกล่าวเป็นตัวแทนญาติ 91 ศพให้ฉัน 1 พ.ย.56 ตี 4 หมดสิ้นรัฐสภาไทย"

          ทั้งนี้ เพื่อแสดงความรู้สึกต่อการที่สภาฯ ผ่านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 1 พฤศจิกายน และนางสาวขัตติยา สวัสดิผล ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นบุตรสาวของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ทางการเมือง ได้ลุกขึ้นอภิปรายโดยระบุว่าขอเป็นตัวแทนญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 91 ศพ

          สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. ของวันนี้ ที่ประชุมสภาฯ ได้มีมติผ่านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในวาระ 3 ซึ่งมีการแปรญัตติให้นิรโทษกรรมแก่ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมและการแสดงออกทางการเมืองทุกกลุ่ม รวมทั้งผู้สั่งการและแกนนำ ด้วยคะแนน 310 ต่อ 0 และมีผู้งดออกเสียง 4 เสียง คือ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นายวรชัย เหมะ, นางสาวขัตติยา สวัสดิผล และ นพ.เหวง โตจิราการ

          นอกจากนี้ ในการประชุมดังกล่าว นางสาวขัตติยา ได้กล่าวในที่ประชุมด้วยว่า ตนไม่เห็นด้วยกับการนิรโทษกรรมให้กับผู้กระทำผิด เพราะตนก็เป็นผู้สูญเสียบิดา ครอบครัวของตนเป็นเหยื่อ และอยากให้เป็นอุทาหรณ์แก่ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล แต่หากมีการนิรโทษกรรมแล้วการปรองดองจะเกิดขึ้น ตนก็ไม่สามารถทัดทานเสียงข้างมากได้ แต่อยากเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับเหยื่อ ถึงแม้จะรู้ว่าใครฆ่าพ่อตนก็ตาม




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิชา ซัด เดียร์ อย่าอ้างเป็นตัวแทนญาติ 91 ศพ ชี้ สภาไทยหมดสิ้นแล้ว อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2556 เวลา 14:18:06 31,684 อ่าน
TOP