x close

ปชป. เป่านกหวีดยาว ปลุกต้านนิรโทษกรรม ชี้ เป็นการตบหน้าคนไทย

สุเทพ เทือกสุบรรณ
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ

ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต
 นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) 

          ประชาธิปัตย์ เป่านกหวีดยาว เรียกคนชุมนุมค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ชี้ เป็นความอัปยศที่สุดของสภาฯ ไทย และเป็นการตบหน้าคนไทยอย่างแท้จริง
 
          วันนี้ (1 พฤศจิกายน 2556) นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงสถานการณ์ทางการเมืองเมื่อวานนี้ (31 ตุลาคม 2556) ว่า การชุมนุมที่สถานีรถไฟสามเสน เป็นการแสดงให้เห็นถึงพลังคนไทยที่ต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม อย่างแท้จริง และการรวบรัดเร่งพิจารณา พ.ร.บ. ดังกล่าวให้จบวาระ 3 เมื่อคืนที่ผ่านมานี้ ก็ถือว่าเป็นความอัปยศที่สุดของสภาผู้แทนราษฎรไทย และเป็นการตบหน้าประชาชนชาวไทย ท้าทายอำนาจของประชาชนอย่างแท้จริง
 
          โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงอีกว่า พรรคประชาธิปัตย์จะสู้ทางกฎหมาย ด้วยการส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความว่า พ.ร.บ.ดังกล่าว ขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่พร้อมกันนี้จะใช้องค์กรระหว่างประเทศเข้ามากดดันรัฐบาลด้วย ซึ่งตนเชื่อว่า พ.ร.บ. นี้ ผิดมาตรา 117 วรรคสาม ที่ว่า ห้ามแก้ไขจัดขัดหลักการแห่งร่าง พ.ร.บ. ที่สภาฯ รับมาในวาระ 1 วันนี้เห็นได้ชัดแล้วว่า แกนนำคนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทย ที่ยกมือเห็นด้วยกับ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็นฆาตกรอย่างแท้จริง เพราะฆาตกรได้เป็นไทกันหมดแล้ว อีกทั้งมีการแสดงละครฉากใหญ่ของแกนนำทั้งสามคน แสดงตนเป็นฮีโร่ ไม่ยอมลงคะแนนเสียง แต่ความจริงแล้ว พวกนี้ไม่มีสิทธิ์ลงคะแนน เนื่องจากมีส่วนได้ส่วนเสีย หากยกมือ พ.ร.บ. ก็จะขัดต่อหลักรัฐธรรมนูญทันที
 
          นายชวนนท์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ตอนนี้นกหวีดของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ถูกเป่าขึ้นแล้ว และจะเป่ายาวอย่างต่อเนื่อง 24 ชั่วโมงไม่มีวันหยุด ซึ่งตนขอให้คนไทยทั้งประเทศออกมาคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม มาก ๆ คาดว่าน่าจะมีคนร่วมนับแสน
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป. เป่านกหวีดยาว ปลุกต้านนิรโทษกรรม ชี้ เป็นการตบหน้าคนไทย โพสต์เมื่อ 1 พฤศจิกายน 2556 เวลา 14:57:51 5,452 อ่าน
TOP