x close

ผบช.น. ย้ายด่วน 4 ตำรวจใกล้ชิด ปชป. ชี้ขอมาช่วยงาน ลั่นไม่มีอคติ




พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ผบช.น. ยันย้ายด่วน 4 ตำรวจใกล้ชิดพรรคประชาธิปัตย์ ชี้ขอมาช่วยงานในเรื่องการข่าว การเจรจา และการประเมินสถานการณ์งาน ลั่นไม่มีอคติ

            วันนี้ (1 พฤศจิกายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงาน รายงานว่า จากกรณีที่มีคำสั่งให้ย้ายนายตำรวจ 4 นาย ซึ่งเป็นคนใกล้ชิดกับสายพรรคประชาธิปัตย์มาช่วยราชการในช่วงที่มีการชุมนุมคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ ประกอบด้วย

            1. พ.ต.อ.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ รอง ผบก.น.7

            2. พ.ต.ท.สถิตย์ สังข์ประไพ รอง ผกก.สส.สน.สายไหม

            3. ร.ต.อ.อัษฎาวุธ ขวัญเมือง รอง สว.กก.สส.บก.น.6

            4. พ.ต.ต.อิทธิพล สังข์ประไพ สว.กก.สส.บก.น.5


            ทั้งนี้  พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ได้กล่าวถึงคำสั่งดังกล่าวว่า เรื่องนี้ไม่มีอะไรมาก ตนต้องบอกก่อนว่าทุกครั้งที่มีม็อบผู้ชุมนุม ตำรวจต้องการให้จบด้วยการเจรจา และทุกอย่างต้องมีการพูดคุยกัน อีกทั้งตำรวจก็ต้องปฏิบัติหน้าที่ดูแลม็อบตามกฎหมาย ไม่มีใครจะเข้าไปทำอะไรรุนแรงได้เด็ดขาด

            ดังนั้น หากนายตำรวจท่านใดที่เข้ามาช่วยประสานงานได้ หรือช่วยในเรื่องการข่าว ก็จะนำเข้ามาอยู่ในทีม โดยตนเห็นว่า ตำรวจทั้ง 4 นาย ที่เป็นลูกหลานญาติกันของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่เอามาช่วยราชการช่วงชุมนุมทางการเมืองก็ไม่มีปัญหาอะไรกัน พล.ต.อ.อัศวิน ก็เป็นเพื่อนกัน ส่วนนายตำรวจที่เอามาก็เหมือนหลานของตน

            ส่วนสาเหตุที่นำตำรวจทั้ง 4 นาย มาช่วยนั้น เพราะต้องการเอามาช่วยด้านการข่าวและการประเมินสถานการณ์ หากมีการประเมินผิดก็อาจจะนำไปสู่ปัญหา และที่สำคัญที่สุดคือใช้ช่วยในเรื่องการเจรจาระหว่างตำรวจกับกลุ่มผู้ชุมนุม เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมน่าจะเชื่อถือมากกว่าชุดเจราจรของตำรวจที่จัดเตรียมไว้ให้ อย่างไรก็ดี ขอยืนยันว่า ไม่มีการกลั่นแกล้งใด ๆ ทั้งสิ้น และไม่มีอคติในการดึงตัวมาช่วยราชการอย่างแน่นอน

            นอกจากนี้ ผบช.น. ยังระบุว่า เรื่องทั้งหมด ตนก็ได้คุยกับ พล.ต.อ.อัศวิน แล้ว และทุกอย่างก็เคลียร์ ส่วนนายตำรวจทั้ง 4 นาย ทุกคนก็ยินดี เต็มใจ ที่จะช่วยเหลือ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุรุนแรง
 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบช.น. ย้ายด่วน 4 ตำรวจใกล้ชิด ปชป. ชี้ขอมาช่วยงาน ลั่นไม่มีอคติ โพสต์เมื่อ 1 พฤศจิกายน 2556 เวลา 15:33:34 14,361 อ่าน
TOP