x close

ม็อบสวนยางฉุนตำรวจไม่เปิดถนน ขู่ปิดเส้นสายรองเลียบหาด

ม็อบสวนยาง ประจวบฯ

ม็อบยางฉุนตร.ไม่เปิดถนนขู่ปิดเส้นสายรองเลียบหาด (ไอเอ็นเอ็น)

          ผู้ชุมนุมชาวสวนยาง บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ฉุนตำรวจอ้างความปลอดภัย ไม่ยอมเปิดถนนเพชรเกษม ลั่น วันนี้เปิดมาตรการตอบโต้ปิดเส้นสายรองเลียบชายหาด

          สถานการณ์กลุ่มชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน ที่ปักหลักบริเวณกิโลเมตรที่ 415 ช่วงแยกบางสะพาน บ้านธรรมรัตน์ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เข้าวันที่ 8 แล้ว ล่าสุดวันนี้ (3 พฤศจิกายน 2556) นายสันทัด เดชเกิด แกนนำเครือข่ายชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้ กล่าว ว่า หลังจากชาวบ้านกับฝ่ายปกครอง ทำบันทึกร่วมกัน เพื่อเปิดถนนเพชรเกษม ขาขึ้นกรุงเทพฯ แต่ทางตำรวจกลับไม่ยอมเปิดถนนดังกล่าว โดยอ้างว่าเพื่อความปลอดภัยนั้น ตนคิดว่า ตำรวจต้องการสกัดไม่ให้ประชาชนเข้ากรุงเทพฯ เพื่อไปสมทบกับม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมมากกว่า

          นายสันทัด กล่าวว่า เรื่องนี้สร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เพราะในขณะนี้ชาวบ้านกับฝ่ายปกครอง ร่วมกันดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ใช้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่และกำลังชุดคุ้มครองหมู่บ้าน หรือ ชรบ. ประมาณ 400 - 500 นาย โดยไม่ต้องพึ่งตำรวจ และในวันนี้ ถ้าทางตำรวจยังไม่ยอมเปิดถนนเพชรเกษม ทางชาวบ้านจะไปปิดเส้นทางสำรองสายบางสะพาน-หนองหัดไท หรือ ถนนเส้นเลียบชายหาด ที่อยู่ในเขตเทศบาลตำบลบางสะพานน้อย เพื่อเป็นการตอบโต้อย่างแน่นอน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบสวนยางฉุนตำรวจไม่เปิดถนน ขู่ปิดเส้นสายรองเลียบหาด อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2556 เวลา 10:17:26 9,477 อ่าน
TOP