x close

โจรใต้ลอบบึ้มใกล้สถานีรถไฟโต๊ะเด็ง จ.นราธิวาส อส.ดับ1

โจรใต้ลอบบึ้มใกล้สถานีรถไฟโต๊ะเด็ง จ.นราธิวาส อส.ดับ1

โจรใต้ลอบบึ้มใกล้สถานีรถไฟโต๊ะเด็งจ.นราฯอส.ดับ1 (ไอเอ็นเอ็น)


          คนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่ บ้านโต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ขณะที่เจ้าหน้าที่ อส. รวม 9 นาย กำลังรักษาความปลอดภัยโดยรอบสถานีรถไฟ อาสาสมัคร เสียชีวิต 1 นาย

          เกิดเหตุคนร้ายลอบจุดชนวนระเบิดในพื้นที่ บ้านโต๊ะเด็ง หมู่ 1 ต.โต๊ะเด็ง  อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ซึ่งอยู่ห่างจากสถานีรถไฟโต๊ะเด็ง ประมาณ 100 เมตร ในขณะที่เจ้าหน้าที่ อส. รวม 9 นาย กำลังรักษาความปลอดภัยโดยรอบสถานีรถไฟ ทำให้ อส.โท แฟนดี เจ๊ะอารง อายุ 31 ปี ซึ่งกำลังเปิดประตูกั้นรางรถไฟ ได้รับบาดเจ็บสาหัสและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลสุไหงปาดี ล่าสุดกองกำลังผสม อ.สุไหงปาดี เดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

          โดย พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ เย็นจิตร ผกก.สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เผย รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดในพื้นที่ บ.โต๊ะเด็ง ม.1 ต.โต๊ะเด็ง  อ.สุไหงปาดี  เมื่อเวลา 06.20 น. วันที่ 3 พฤศจิกายน 2556 จึงพร้อมด้วย นายสายัณห์ ชนะไชยวงศ์ นายอำเภอสุไหงปาดี

          โดย พ.ท.อิศรา จันทะกระยอม รอง ผบ.กรมทหารพรานที่ 48 ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตชด.447 และกองวิทยาการ จ.นราธิวาส เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบบริเวณริมถนนซึ่งเป็นประตูกั้นรางรถไฟ ห่างจากสถานีรถไฟโต๊ะเด็งประมาณ 100 เมตร มีหลุมระเบิดลึก ประมาณ 90 ซม. กว้างประมาณ 80 ซม. พร้อมเศษซากของชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องหนักประมาณ 7 กิโลกรัม ที่คนร้ายประกอบไว้ในกล่องเหล็ก จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือตกกระจายเกลื่อน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

          ส่วนเจ้าหน้าที่ อส.ที่บาดเจ็บถูกนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสุไหงปาดีไปก่อนหน้าแล้วแต่เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ อส.โท แฟนดี เจ๊ะอารง อายุ 31 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่บริเวณลำตัวหลายแห่ง

          จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ อส.เอก มะยูโซ๊ะ โต๊ะมะ อายุ 36 ปี หน.ชุดได้นำกำลังรวม 9 นายทำการ รปภ.บริเวณสถานีรถไฟ และในขณะที่เจ้าหน้าที่ อส. ทั้งหมดกระจายกำลังเดินเท้าตรวจสอบความเรียบร้อย โดย อส.โทแฟนดีกำลังเปิดประตูกั้นรางรถไฟ คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดจนเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้ อส. โทแฟนดี ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตดังกล่าว

          ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของผู้ไม่หวังดีในพื้นที่ที่ต้องการสังหารเจ้าหน้าที่ของรัฐ








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรใต้ลอบบึ้มใกล้สถานีรถไฟโต๊ะเด็ง จ.นราธิวาส อส.ดับ1 โพสต์เมื่อ 3 พฤศจิกายน 2556 เวลา 10:25:31 3,848 อ่าน
TOP