x close

เรือล่มเกาะล้าน คนขับเรือมอบตัวแล้ว รับดื่มเหล้า-เสพยาก่อนขับเรือ




เรือล่มเกาะล้าน

เรือล่มเกาะล้าน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Prawit Boonmachay

            เรือล่มเกาะล้าน คนขับเรือเข้ามอบตัวแล้ว สารภาพดื่มเหล้า-เสพยาก่อนขับเรือไปชนโขดหิน ขณะที่เจ้าหน้าที่ชี้สาเหตุเรือล่ม เพราะบรรทุกนักท่องเที่ยวถึง 230 คน แต่เรือรับได้ 150 คนเท่านั้น

            จากกรณีที่เกิดอุบัติเหตุเรือโดยสาร 2 ชั้นเกาะล้าน-พัทยา ล่ม โดยสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวขึ้นมาจากน้ำได้ 209 คน เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 6 ราย และบาดเจ็บกว่า 100 ราย ตามที่ได้รายงานข่าวไปนั้น

            ล่าสุด วันนี้ (4 พฤศจิกายน 2556) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า เมื่อวานนี้ (3 พฤศจิกายน) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณหาดนวลที่เกาะล้าน พบว่าเส้นทางเดินเรือดังกล่าวมีโขดหินค่อนข้างมาก ในขณะเดียวกันก็มีระดับน้ำค่อนข้างลึก โดยในบริเวณที่เรืออับปางลึกประมาณ 30 เมตร อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่กองทัพเรือและกรมเจ้าท่าได้มีการประชุมและมีการนำนักประดาน้ำลงไปเพื่อสำรวจว่ามีผู้เสียชีวิตหรือผู้สูญหายติดอยู่กับซากเรือที่จมลงไปหรือไม่

            สำหรับเรือโดยสารอับปางเป็นของบริษัท เกาะล้านแทรเวล จุดเกิดเหตุห่างจากฝั่งพัทยา 7 กิโลเมตร อยู่ตรงกลางอ่าวพัทยา อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้เร่งช่วยเหลือนำนักท่องเที่ยวขึ้นเรือและกระจายส่งโรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และโรงพยาบาลบางละมุง สำหรับผู้เสียชีวิต 6 ราย พบว่าเป็นชาวไทย 3 ราย ชาวรัสเซีย 2 ราย และชาวจีน 1 ราย

            จากการสอบถาม นายวีรวุฒิ หนึ่งในผู้รอดชีวิต เปิดเผยว่า เรือดังกล่าวเป็นเรือแบบเช่าไปกลับ โดยมีการแวะจอดนักท่องเที่ยว 3 หาดหลัก และได้บรรทุกนักท่องเที่ยวมากกว่า 200 คนออกจากหาดแสม ขณะผ่านหาดนวล ท้องเรือได้กระแทกกับโขดหินจนแตกเสียหาย อีกทั้งปั๊มน้ำในเรือชำรุด ทำให้น้ำเข้าเรืออย่างรวดเร็ว จังหวะนั้นเรือโคลงเคลงอย่างแรง นักท่องเที่ยวจึงหนีตายไปรวมตัวกันที่หัวเรือจนทำให้เรือพลิกตะแคง และจมลงอย่างรวดเร็ว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะช่วยเหลือไว้ได้

            อย่างไรก็ตาม ในเวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ยุติการค้นหาผู้โดยสารเนื่องจากคลื่นลมแรงและแสงสว่างไม่เพียงพอ โดยเริ่มค้นหาในเช้าวันนี้ ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.ชลบุรี กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นความประมาทของผู้ประกอบการที่ไม่ตรวจสอบความพร้อมของเรือ เบื้องต้นพบว่าเพิ่งเสร็จจากการซ่อมเพียง 2 สัปดาห์ อีกทั้งรับนักท่องเที่ยวเกินอัตราที่กำหนด โดยคาดว่ารับนักท่องเที่ยวถึง 230 คน ขณะที่เรือรับได้เพียง 150 คนเท่านั้น และไม่แจกเสื้อชูชีพจนเกิดโศกนาฏกรรมขึ้น เบื้องต้น นายสมาน ขวัญเมือง คนขับเรือและเด็กท้ายเรือได้หลบหนีไปหลังเกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เตรียมออกหมายจับและจะเรียกเจ้าของเรือมาสืบสวนต่อไป

            ต่อมาในช่วงบ่ายวันนี้ (4 พฤศจิกายน 2556) มีรายงานว่า นายสมาน ขวัญเมือง คนขับเรือลำดังกล่าวได้เข้ามอบตัวแล้ว โดยรับสารภาพว่า ก่อนขับเรือได้ดื่มสุราและเสพยาเข้าไป ทำให้ขับเรือไปชนกับโขดหิน ก่อนที่เรือจะมาล่มห่างจากฝั่งเกาะล้านไปประมาณ 500 เมตร















อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรือล่มเกาะล้าน คนขับเรือมอบตัวแล้ว รับดื่มเหล้า-เสพยาก่อนขับเรือ อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2556 เวลา 17:18:50 47,993 อ่าน
TOP