x close

ชายหลงป่าในแคนาดาสุดหิวโหย กินสุนัขคู่ใจประทังชีวิต

มาโคร ลาโวย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก lamaltraitanceanimale

          ชายรักการผจญภัยหลงป่าในแคนาดา จำใจฆ่าสุนัขคู่ใจที่ตัวเองพาไปด้วยเพื่อกินประทังชีวิต ล่าสุดถูกช่วยแล้วแต่อาการยังน่าเป็นห่วง

          เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่รายงานข่าวเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2556 ถึงข่าวการช่วยชีวิต นายมาโคร ลาโวย ชายนักผจญภัยวัย 44 ปี ที่ออกทริปเดินป่าพร้อมล่องเรือแคนูไปตามแม่น้ำน็อตอะเวย์ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ป่าทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐมอนทรีอัล ประเทศแคนาดา ก่อนขาดการติดต่อไปนานร่วมสามเดือน ล่าสุดเข้าช่วยชีวิตนำตัวออกจากออกกจากป่าได้แล้วด้วยอาการขั้นโคม่า ทั้งยังพบว่านายมาโครได้ฆ่าสุนัขพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ดของตนเองเพื่อกินประทังชีวิตขณะที่หลงป่าอยู่อีกด้วย

          แหล่งข่าวระบุว่า นายมาโคร นักเดินป่ามากประสบการณ์ ออกเดินทางด้วยเรือแคนู พร้อมเสบียงอาหาร และสุนัขคู่ใจ  ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่น่าจะถูกหมีป่าโจมตีระหว่างทางในเวลาหนึ่งของช่วงดือนสิงหาคม โดนทำลายทั้งเรือและเสบียงอาหารทั้งหมดที่มี จากนั้นไม่นานด้วยความอดอยาก นายมาโครได้ฆ่าสุนัขคู่ใจด้วยก้อนหิน และกินเนื้อมันประทังชีวิต อย่างไรก็ดีเขายังคงติดอยู่ในอีกร่วมหลายเดือน กว่าหน่วยกู้ภัยจะสามารถนำตัวออกจากป่าโดยการเคลื่อนย้ายทางอากาศได้เมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา โดยพบว่ามาโครน้ำหนักตัวลดลงเกินครึ่ง และอุณหภูมิร่างกายลดลงต่ำกว่าระดับปกติ

          นายอองเดร ฟรองซัว บอร์โบ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเอาตัวรอดในสถานการณคับขัน กล่าวว่า ที่นายมาโครยังสามารถมีชีวิตรอดมาได้ก็เพราะเขาได้ตัดสินใจทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้ว นั่นคือการกินสุนัขของตัวเอง แม้จะจำใจแต่ในที่สุดก็ทำเพื่อความอยู่รอด เพราะเมื่อคนเราขาดอาหารนาน ๆ ขนาดนั้น ในที่สุดสัญชาตญาณแห่งการเอาชีวิตรอดก็จะทำงาน จนกระทั่งสามารถกินได้แม้แต่หนอนหรือแมลงเล็ก ๆ ที่พบเจอ ส่วนสภาพของนายมาโครในวันที่ช่วยชีวิตออกมาจากป่านั้น บอกได้เลยว่าหากช้ากว่านี้อีกเพียงหนึ่งหรือสองวัน เขาจะต้องเสียชีวิตแน่นอน

          ทั้งนี้ อาการล่าสุดของนายมาโครเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (1 ตุลาคม) ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล และอาการยังอยู่ในขั้นวิกฤติ







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายหลงป่าในแคนาดาสุดหิวโหย กินสุนัขคู่ใจประทังชีวิต อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2556 เวลา 16:47:07 29,709 อ่าน
TOP