x close

เฉลิม มีแผนสอง เตรียมร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับสำรอง 2 ชุด





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ไม่หวั่น พ.ร.บ.นิรโทษกรรมสุดซอย มีปัญหา เผยเตรียมร่างฉบับสำรองไว้อีก 2 ชุด มั่นใจกลุ่มคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ไม่มีวันทำสำเร็จ

            วันที่ 4 พฤศจิกายน 2556 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน แสดงความคิดเห็นกรณี พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับสุดซอย ที่พรรคประชาธิปัตย์และประชาชนออกมาคัดค้านร่าง พ.ร.บ. ดังกล่าว โดยบอกว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปและยังต้องเข้าสู่ที่ประชุมของวุฒิสภา ซึ่งอาจมีการลงมติไม่เห็นชอบก็ได้ แต่ก็ไม่ได้กังวลเรื่องความเคลื่อนไหวของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเชื่อว่าจะไม่กระทบต่อรัฐบาล และตำรวจสามารถดูแลสถานการณ์ได้

            ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวอีกว่า  ตนเองและนายพีรพันธุ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อไทย ในฐานะทีมกฎหมายของพรรค ได้เตรียมร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ขึ้นมาใหม่อีก 2 ฉบับ ดังนี้

            ฉบับที่ 1 จะระบุไม่ให้มีการล้างความผิดแก่คณะบุคคลที่ร่วมกันทำรัฐประหาร วันที่ 19 กันยายน 2549

            ฉบับที่ 2  จะไม่มีการให้ล้างความผิดแก่ผู้สั่งการสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อปี 2553

            โดยร่าง พ.ร.บ.ชุดสำรอง จะลงชื่อพร้อมกับ ส.ส.อีก 20 คน เพื่อนำเสนอต่อสภา หาก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับปัจจุบัน เกิดปัญหาไม่ผ่านความเห็นชอบ ซึ่งยอมรับว่ายังไม่ได้ปรึกษากับพรรคในเรื่องนี้ เพราะไม่ได้คาดหวังให้พรรคสนับสนุน และทันทีที่ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ก็พร้อมจะดีเบตกับพรรคประชาธิปัตย์ในเรื่องนิรโทษกรรมทันที อย่างไรก็ตามเชื่อว่าการคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จะไม่มีวันทำสำเร็จ





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม มีแผนสอง เตรียมร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับสำรอง 2 ชุด โพสต์เมื่อ 5 พฤศจิกายน 2556 เวลา 10:21:44 23,250 อ่าน
TOP