x close

เพื่อไทยให้ ส.ส. ลงพื้นที่แจง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม กับประชาชน



พท.ให้ส.ส.ทำความเข้าใจ พ.ร.บ.นิรโทษกับปชช. (ไอเอ็นเอ็น)
 
           เพื่อไทย มีมติให้ ส.ส.ทำความเข้าใจ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม กับประชาชน ระบุ 6 พ.ย. ยื่นผู้ตรวจการแผ่นดิน สอบจริยธรรม ปชป.เคลื่อนไหวนอกสภา


          เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2556 นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ที่ประชุมพรรคเพื่อไทย มีมติให้ ส.ส.ในทุกพื้นที่ทำความเข้าใจกับทางประชาชนเกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม โดยให้ตั้งเวทีชี้แจงข้อเท็จจริง พร้อมทั้ง ทำเอกสาร รายละเอียดในร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว เพื่อประกอบการชี้แจง ป้องกันประชาชนเข้าใจคลาดเคลื่อน แล้วออกมาร่วมเคลื่อนไหวต่อต้านล้มรัฐบาล และยืนยันว่า ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม มีจุดมุ่งหวังให้อภัยแก่ทุกฝ่าย สร้างความปรองดองและความเสมอภาคทางกฎหมาย จึงต้องนิรโทษกรรมให้ครอบคลุมทุกฝ่าย

         ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทย วิเคราะห์แล้วมั่นใจว่า ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 309 และไม่ใช่กฎหมายการเงิน เพราะไม่มีการคืนเงินให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตามจากการติดตามการชุมนุมของพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่า มีแผนบันได 5 ขั้น เพื่อกลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง โดยวันที่ 6 พฤศจิกายน จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อผู้ตรวจการแผ่นดินให้สอบจริยธรรม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่มาเคลื่อนไหวนอกสภา







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทยให้ ส.ส. ลงพื้นที่แจง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม กับประชาชน อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2556 เวลา 10:51:57 6,092 อ่าน
TOP