x close

นิรโทษกรรมสุดซอย เพื่อไทย แถลงยอมถอย หาก ส.ว. โหวตคว่ำร่างฯ


เพื่อไทยแถลงนิรโทษ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้

            เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แถลงพร้อมพรรคร่วมรัฐบาล เคารพการตัดสินใจของ ส.ว. พร้อมถอยหากถูกโหวตคว่ำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพื่อยุติความขัดแย้งที่อาจบานปลาย

            เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. วันนี้ (5 พฤศจิกายน 2556) นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรค และ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค แถลงข่าวภายหลังการประชุมพรรคเพื่อไทย ว่า ความตั้งใจของพรรคเพื่อไทยในการออกกฎหมายนิรโทษกรรม เพื่อต้องการทำให้ประเทศออกจากความขัดแย้ง แต่หลังจากร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ผ่านวาระ 3 แล้ว ดูเหมือนว่าความขัดแย้งจะบานปลาย และเมื่อได้ปรึกษาผู้ใหญ่ในพรรค รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาลแล้วเห็นว่า เมื่อเข้าสู่การพิจารณาของ ส.ว. แล้ว ก็เคารพการตัดสินใจของ ส.ว. ไม่ว่าจะตัดสินใจไปในทางใด

            อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า การยอมรับความเห็นของ ส.ว. นั้น ไม่ใช่การถอยหรือเสียหน้าแต่อย่างใด แต่เป็นการทำเพื่อความสงบสุขของบ้านเมือง และเป็นการทำตามความเห็นของประชาชน หากสังคมปรารถนาอะไรก็พร้อมปฏิบัติตาม และท่าทีที่แสดงออกมาเพื่อต้องการให้เกิดความปรองดอง อย่างไรก็ตาม จากนี้คดีความต่าง ๆ ก็คงต้องว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม ใครทำอะไรไว้ให้บ้านเมืองเสียหาย กระบวนการยุติธรรมต้องดำเนินการ พร้อมกล่าวขอบคุณสมาชิกวุฒิสภาและประชาชนทุกภาคส่วนที่ออกมาแสดงความคิดเห็นกันอย่างเต็มที่เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

            ส่วนประเด็นที่ว่า หากวุฒิสภาตีกลับมายังสภาผู้แทนราษฎร จะยังคงยืนยันร่างแรกอยู่หรือไม่นั้น เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า อยากเห็นบ้านเมืองเข้าสู่โหมดปรองดองในขณะนี้ เรื่องจะยื่นเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ต่อไปอีกหรือไม่ ขอให้เป็นไปตามกระบวนการ ไม่ต้องการให้สังคมเกิดความวุ่นวาย โดยพรรคพร้อมที่จะถอยให้คุยกันได้ อย่างไรก็ตาม เป็นสิทธิของวุฒิสภาหากจะไม่ผ่านร่างดังกล่าว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิรโทษกรรมสุดซอย เพื่อไทย แถลงยอมถอย หาก ส.ว. โหวตคว่ำร่างฯ อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2556 เวลา 09:58:22 28,870 อ่าน
TOP