x close

รองเจ้าอาวาสคว้าปืนยิงพระลูกวัดมรณภาพ อ้างฉุนถูกนินทา


รองเจ้าอาวาสคว้าปืนยิงพระลูกวัดมรณภาพ อ้างฉุนถูกนินทา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการครอบครัวข่าวเช้า โพสต์โดย คุณ CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            รองเจ้าอาวาสวัดเลา ย่านพระราม 2 คว้าปืนยิงพระลูกวัดมรณภาพ เหตุฉุนที่ถูกนำไปนินทากับชาวบ้านว่าจะไม่สามารถพัฒนาวัดให้เจริญได้

            เมื่อวานนี้ (5 พฤศจิกายน 2556) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าข้าม ได้รับแจ้งจากชาวบ้านใกล้วัดเลา ถนนพระราม 2 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ ว่า เกิดเหตุพระสงฆ์ใช้อาวุธปืนยิงกันภายในวัด มีผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางมด จึงรุดไปตรวจสอบ

            ที่เกิดเหตุพบแพทย์กำลังปั๊มหัวใจ พระพระนคร ศรีมโน อายุ 38 ปี พระลูกวัด ซึ่งถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด .357 เข้าที่สีข้างด้านขวาฝังใน จำนวน 1 นัด แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ ขณะเดียวกันพบผู้ต้องหายืนรอมอบตัวอยู่หลังวัดพร้อมอาวุธปืน จึงดำเนินการจับสึกทันที

รองเจ้าอาวาสคว้าปืนยิงพระลูกวัดมรณภาพ อ้างฉุนถูกนินทา

            จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ลงมือก่อเหตุ คือ พระผวน ฉนฺทกโร หรือ นายผวน นามพุก อายุ 76 ปี รองเจ้าอาวาสวัดเลา โดยนายผวนให้การว่า บวชเป็นพระมาได้ 53 พรรษาแล้ว ส่วนผู้ตายนั้นเพิ่งบวชมาได้ประมาณ 10 พรรษา สำหรับการลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ เนื่องจากตนไม่พอใจที่ผู้ตายกับพระอีกรูปมักไปพูดคุยกับชาวบ้านในทำนองว่าร้ายตน

            โดยมีประเด็นว่า หากตนขึ้นเป็นเจ้าอาวาสวัดเลาแล้วคงหาทางทำให้วัดเจริญไม่ได้ ทั้ง ๆ ที่ตนอยู่ในศีลในธรรมมาตลอด กระทั่งวันนี้ตนสังเกตพฤติกรรมผู้ตายกับพระอีกรูปกำลังนั่งนินทาตนที่ริมน้ำขณะกำลังให้อาหารปลา จึงเกิดความโมโหฉวยเอาอาวุธปืนในกุฏิที่เคยซื้อไว้ตั้งแต่ตอนเกณฑ์ทหารลงไปเจรจา แต่ตกลงกันไม่ได้เลยยิงใส่พระผู้ตาย 1 นัด แล้วยืนรอในที่เกิดเหตุจนเจ้าหน้าที่มาจับกุมดังกล่าว

            เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน  ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รองเจ้าอาวาสคว้าปืนยิงพระลูกวัดมรณภาพ อ้างฉุนถูกนินทา โพสต์เมื่อ 6 พฤศจิกายน 2556 เวลา 08:14:00 12,712 อ่าน
TOP