x close

คำแถลง ทักษิณ กรณีมวลชนต้านนิรโทษกรรม ชี้ถูกบิดเบือน-ใส่ร้าย

ทักษิณ ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Noppadon Pattama , เฟซบุ๊ก Thaksin Shinawatra

          คำแถลง ทักษิณ ชินวัตร กรณีมวลชนต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ชี้ถูกบิดเบือน-ใส่ร้าย บอกวัตถุประสงค์จริง ๆ เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้งและคืนความเป็นธรรมให้เหยื่อรัฐประหาร

          วันนี้ (6 พฤศจิกายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เฟซบุ๊ก Noppadon Pattama ของนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ถ้อยคำแถลงของ พ.ต.ท.ทักษิณ เกี่ยวกับ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยระบุว่า วัตถุประสงค์ถูกบิดเบือน และโดนใส่ร้ายว่าล้างผิดให้คน ๆ เดียว ทั้ง ๆ ที่จุดประสงค์ที่แท้จริงคือ การก้าวข้ามความขัดแย้งและคืนความเป็นธรรมให้เหยื่อรัฐประหารปี 2549


          "คำแถลงของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เรื่องอยากเห็นความปรองดองของคนในชาติ

          ตามที่ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่ผ่านสภาผู้แทนราษฎรได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ และถูกทำให้เป็นประเด็นการเมืองใส่ร้ายตัวผม บิดเบือนว่าจะคืนเงินและล้างผิดให้คน ๆ เดียว ทั้ง ๆ ที่วัตถุประสงค์ของกฎหมายนิรโทษกรรมนี้ กระทำเพื่อให้ประเทศก้าวข้ามความขัดแย้งและคืนความเป็นธรรมให้กับเหยื่อของการรัฐประหารปี 49

          ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี ผมเคารพความเห็นต่างของคนไทย แต่ไม่สามารถยอมรับการบิดเบือนใส่ร้ายด้วยความเท็จที่ผมและครอบครัวได้รับ ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา ความปรารถนาสูงสุดของผมคือต้องการให้คนไทยมีชีวิตที่ดีขึ้น มีอนาคตที่มั่นคงและประเทศสามารถก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของโลกได้ แต่เป็นที่น่าเศร้าใจที่มีนักการเมืองบางกลุ่มยังคงคิดว่าการโจมตีใส่ร้ายผม ด้วยความเท็จจะช่วยให้พวกเขาได้รับความนิยมทางการเมือง ซึ่งวิธีการนี้ก็ถูกปฏิเสธโดยประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศในการเลือกตั้งทุกครั้งในรอบหลายสิบปีที่ผ่านมา

          ผมขอเรียนว่า การรัฐประหารในปี 2549 ได้ละเมิดหลักนิติธรรมอย่างโจ่งแจ้ง ทั้งการฉีกรัฐธรรมนูญของประชาชนและคนที่ยึดอำนาจผม ตั้งคนเป็นปฏิปักษ์ต่อตัวผม มาตั้งข้อกล่าวหาและสอบสวนอย่างเบ็ดเสร็จรวบรัด แม้การกระทำนี้ได้ก่อให้เกิดความอยุติธรรมแก่ผมและครอบครัว ผมขอรับความเจ็บปวดเอาไว้ เพื่อหวังให้ประเทศเดินหน้า ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี ผมตระหนักว่าประโยชน์สุขของประเทศและประชาชนมาก่อนประโยชน์สุขส่วนตัวของผม สิ่งที่ผมอยากเห็นในขณะนี้คือความปรองดองสมานฉันท์ของคนไทย ผมอยากเห็นคนไทยมีความเมตตาปรารถนาดีต่อกัน

          แม้จะอาศัยอยู่ในต่างประเทศ ผมยังรักและห่วงอนาคตของลูกหลานไทย และเชื่อมั่นว่าอนาคตของพวกเขาและอนาคตของประเทศไทยจะมีความมั่นคงก็ต่อ เมื่อบ้านเมืองเรามีหลักนิติธรรมสำหรับคนไทยทุกคนอย่างเท่าเทียม และประเทศมีประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ที่การตัดสินใจของประชาชนส่วนใหญ่ผ่านการเลือกตั้งได้รับการเคารพ และองค์กรต่าง ๆ ใช้อำนาจในกรอบที่กำหนดโดยรัฐธรรมนูญ ผมเอาใจช่วยและหวังว่าเราจะไปถึงจุดนั้นในเวลาอันใกล้นี้

          ผมขอกราบขอบพระคุณสำหรับความรัก และทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ผมผ่านช่องทางต่าง ๆ ขอให้เปลี่ยนความรักและกำลังใจเหล่านั้น เป็นพลังในการสร้างความปรองดอง ประชาธิปไตย และหลักนิติธรรมให้เกิดขึ้นในประเทศไทยต่อไป


ด้วยความรักและปรารถนาดี
พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร
อดีตนายกรัฐมนตรี
6 พฤศจิกายน 2556


คำแถลง ทักษิณ กรณีมวลชนต้านนิรโทษกรรม ชี้ถูกบิดเบือน-ใส่ร้าย












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คำแถลง ทักษิณ กรณีมวลชนต้านนิรโทษกรรม ชี้ถูกบิดเบือน-ใส่ร้าย อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2556 เวลา 15:36:30 66,181 อ่าน
TOP