x close

บึ้มหลายจุด หน้า สนง. พรรคคอมมิวนิสต์ในจีน ดับ 1 เจ็บ 8

เหตุระเบิด

เหตุระเบิด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก oushinet

          เกิดเหตุระเบิดหลายจุด หน้าอาคารสำนักงานพรรคคอมมิวนิสต์ ในเมืองไท่หยวน มณฑลซานซี ทางตอนเหนือของประเทศจีน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว 1 รายและผู้บาดเจ็บอีก 8 ราย

          วันที่ 6 พฤศจิกายน 2556 เว็บไซต์ไอบีเอ็นไลฟ์ มีรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดเล็ก ๆ ขึ้นราว 7 จุด บริเวณถนนด้านหน้าอาคารสำนักงานคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์ ในเมืองไท่หยวน มณฑลซานซี ทางตอนเหนือของประเทศจีน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว 1 รายและผู้บาดเจ็บอีก 8 ราย โดยหนึ่ง ในนั้นได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่สำนักข่าวซินหัวของจีนได้คาดเดาว่า เหตุระเบิดดังกล่าวอาจเป็นการก่อเหตุที่ไม่ได้มีการเตรียมการล่วงหน้า เมื่อพิจารณาจากเศษลูกบอลเหล็กขนาดเล็กที่กระจัดกระจายอยู่ในที่เกิดเหตุ

          แม้ว่าจะยังไม่มีคำอธิบายใด ๆ ต่อเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น แต่การระเบิดในครั้งนี้นับว่าไม่ใช่สถานการณ์ปกติในประเทศจีน และยังนำมาซึ่งความกังวลของรัฐบาลจีน ถึงเสถียรภาพทางเศรษฐกิจของจีน ซึ่งเป็นเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ด้วยช่องว่างระหว่างคนรวยและคนจนในจีนที่เพิ่มมากขึ้น ผสมกับความโกรธเคืองของประชาชนจากเหตุคอร์รัปชั่นและปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมด้วย 

          จากภาพถ่ายที่ถูกแพร่ไปตามสื่อออนไลน์ของจีนเผยให้เห็นสภาพของกลุ่มควันที่กินวงกว้างไปตามถนน และยานพาหนะที่ถูกแรงระเบิดอัดกระแทกจนกระจกแตก รถบรรทุกฉุกเฉินจอดอยู่ด้านนอก และดูเหมือนว่าแรงระเบิดจะไม่ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่ออาคารในบริเวณนั้น

          ทั้งนี้ รัฐบาลของจีนได้กล่าวโทษกลุ่มมุสลิมสำหรับการโจมตีในกลางกรุงปักกิ่งเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา เมื่อมีรถยนต์คันหนึ่งวิ่งผ่านเข้าไปในจัตุรัสเทียนอันเหมิน ก่อนจะระเบิดลุกเป็นไฟ สังหารคนทั้ง 3 คนในรถ และอีก 2 คนที่อยู่ในบริเวณนั้น 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บึ้มหลายจุด หน้า สนง. พรรคคอมมิวนิสต์ในจีน ดับ 1 เจ็บ 8 อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2556 เวลา 16:20:59 4,532 อ่าน
TOP