x close

โอ๊ค โพสต์เฟซบุ๊กขอต้นซอยนิรโทษคนเสื้อแดง ย้ำคำตัดสินอยู่ที่ ส.ว.

โอ๊ค  โพสต์เฟซบุ๊กขอต้นซอยนิรโทษคนเสื้อแดง ย้ำคำตัดสินอยู่ที่ ส.ว.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก OakPanthongtae Shinawatra

          โอ๊ค พานทองแท้ เผยพ่อถูกคนใกล้ชิดพูดให้ความหวังจะได้กลับไทย แต่เมื่อไปสุดซอยไม่ได้ก็ขอไปต้นซอย นิรโทษกรรมประชาชนเสื้อแดงที่ต้องคดีจากการชุมนุม ยันคำตัดสินยังอยู่ที่ ส.ว.

          เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2556 นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก OakPanthongtae Shinawatra เกี่ยวกับ  พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า ตนในฐานะที่เป็นลูกเมื่อเจอเหตุการณ์ประท้วง มีคนใช้พ่อทักษิณเป็นเหยื่อหลอกล่อไปยังสะพานที่ผุ ตนย่อมไม่อยากให้พ่อข้าม พร้อมยืนยัน พ่ออยู่ไกลสถานการณ์มองไม่ออกว่าเป็นเช่นไร เมื่อมีคนมาพูดให้ความหวังว่าจะได้กลับบ้านท่านย่อมดีใจ และมีหวัง แต่ถ้าวันนี้ท่านไม่สามารถเดินทางกลับได้ ไม่สามารถผ่านสุดซอย หรือครึ่งซอยก็ไม่เป็นไร ขอแค่ต้นซอยให้พี่น้องที่เดือดร้อนจากการออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยไม่ต้องโทษก็พอแล้ว พร้อมกันนี้ โอ๊คยังกล่าวว่า  ประเทศไทยของเรา จะเดินหน้าหรือจะเผชิญหน้าอยู่ที่การตัดสินใจของวุฒิสมาชิก

 สำหรับข้อความบน เฟซบุ๊ก OakPanthongtae Shinawatra ของนายพานทองแท้ มีดังนี้

          "ใช่ครับพี่"........"ดีครับผม"........"เหมาะสมครับนาย "

          มักจะลงท้ายด้วยคำว่า........."ฉิบหายแล้วครับท่าน"........ทุกทีไปครับ....!!!!

          คนเป็นลูก ถ้าไม่เห็นถึงหลุมพราง, ขวากหนาม และอันตรายที่จะเกิดขึ้น มีหรือครับที่จะไม่อยากให้พ่อกลับบ้าน มองจากฝั่งเมืองไทยนี้ก็เห็นกันจะ ๆ ว่า สะพานที่ทอดอ่อยเหยื่อมาให้นี้ มันผุพังสิ้นดี คนเป็นลูกถ้าไม่มั่นใจเกินร้อย ว่าใครก็ไม่สามารถผ่านทางนี้ไปได้ ไม่มีวันตะโกนห้ามพ่อกลับครับ..!!

          คุณพ่อผมอยู่ไกล "ไม่อยู่หน้างานมองสถานการณ์ไม่ออกครับ" เมื่อบวกกับความคิดถึงครอบครัว คิดถึงบ้านเกิดเมืองนอน ใครมาแนะนำอย่างไร ท่านย่อมเกิดความหวัง หวังที่หนึ่งคือต้องการให้ส่วนรวมเกิดความสมานฉันท์ เมื่อมีความสมานฉันท์แล้ว หวังที่ 2 ก็คือ หากได้กลับบ้านด้วยก็ยินดีครับ

          เมื่อไปไม่ถึง2 ขอแค่หนึ่ง สุดซอยไปไม่ได้ ครึ่งซอยไปไม่ถึง ขอแค่ต้นซอยก็ยังดีครับ ตัวบุคคลเอาไว้ก่อน แต่พี่น้องประชาชนที่ออกมาชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย แต่กลับต้องโทษนั้น ขอไว้เถอะครับ อย่าไปเอาผิดเขาเลย

          กระบวนการต่อไปอยู่ที่การตัดสินใจของวุฒิสภาครับ จะคว่ำกันไปเลยกว่าจะกลับมาพิจารณากันใหม่ ก็ต้องรอไปอีก 180 วัน ผมว่ามันนานเกินไปครับ หากวุฒิสมาชิกจะมีเมตตา ต่อพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน จะเหลืองจะแดงยังไง อยากให้อภัยกันไว้ก่อน เมื่อความสมานฉันท์เกิดขึ้น ความเป็นสยามเมืองยิ้มกลับมาอีกครั้ง ประเทศชาติก็จะเดินหน้าต่อไปได้ครับ

          ประเทศไทยของเรา จะ "เดินหน้า" หรือจะ "เผชิญหน้า" อยู่ที่การตัดสินใจของวุฒิสมาชิกทุกท่านครับ

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค โพสต์เฟซบุ๊กขอต้นซอยนิรโทษคนเสื้อแดง ย้ำคำตัดสินอยู่ที่ ส.ว. อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2556 เวลา 11:52:45 48,222 อ่าน
TOP