x close

พบศพตำรวจสุรินทร์ถูกยิงดับปริศนา ยังไม่ชัดฆ่าตัวตาย หรือฆาตกรรม








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          พบศพ พ.ต.ท.วิจารย์ เวียงคำ ตำรวจ สภ.โนนนารายณ์ จ.สุรินทร์ ถูกยิงเจาะขมับดับปริศนา ด้านภรรยาไม่เชื่อเป็นการฆ่าตัวตาย ขณะที่เพื่อนตำรวจและชาวบ้านตั้งข้อสังเกต อาจจะเป็นการฆาตกรรม แต่ต้องรอผลชันสูตร

          เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2556 มีชาวบ้านพบศพตำรวจถูกยิงเสียชีวิตอยู่บริเวณทางสามแพร่ง ถนนกลางทุ่งนา บ้านหนองพัง ต.หนองหลวง อ.โนนนารายณ์ จ.สุรินทร์ ทราบชื่อคือ พ.ต.ท.วิจารย์ เวียงคำ อายุ 38 ปี พนักงานสอบสวนชำนาญการ สภ.โนนนารายณ์ สภาพถูกยิงด้วยปืนขนาด .38 เข้าที่ขมับขวา ทะลุขมับซ้าย 1 นัด มีแผลแตกและรอยฟกช้ำที่ศีรษะและท้ายทอยเหมือนถูกฟาดด้วยของแข็ง พร้อมกันนั้นได้พบปืนของผู้ตายที่มีมีการยิงออกไปแล้ว 2 นัด และพบปลอกกระสุนตกอยู่บริเวณใกล้เคียงด้วย ห่างไปเล็กน้อยพบรถยนต์ตราโล่ของ สภ.โนนนารายณ์ ที่ผู้ตายขับออกมาจอดอยู่ ภายในรถพบเบียร์ 2 กระป๋อง กาแฟ 1 กระป๋อง และเครื่องดื่มชูกำลัง 1 ขวด จากนั้นได้นำศพส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลสุรินทร์


          จากการสอบสวน นางจำรัส เวียงคำ อายุ 38 ปี ภรรยาผู้ตาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ พ.ต.ท.วิจารย์ ได้มาเข้าเวรสารวัตรสอบสวนตามปกติ ไม่ทราบเช่นกันว่าไปเสียชีวิตบริเวณนั้นได้อย่างไร และไม่มั่นใจด้วยว่าเป็นการฆ่าตัวตายหรือการฆาตกรรม เนื่องจากสามีไม่เคยนำปัญหามาบ่นให้ฟังเลย และสามีก็เป็นที่รักของลูกน้องทั้งโรงพัก

          ด้านบรรดาตำรวจเพื่อนร่วมงานต่างก็ยืนยันว่า พ.ต.ท.วิจารย์ เป็นคนดี ตั้งใจทำงาน และไม่ดุด่าใครง่าย ๆ อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าเกิดเหตุ อยู่ ๆ พ.ต.ท.วิจารย์ ก็เร่งขับรถออกไปจาก สภ. คล้ายกับมีการแจ้งเหตุ แต่ออกไปคนเดียว ไม่แน่ใจเช่นกันว่าไปพบกับใครหรือไม่ ก่อนถูกพบว่าเสียชีวิตแล้วดังกล่าว แต่มั่นใจว่ามีคนอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน ขณะที่ พล.ต.ต.ชัยทัต อินทนูจิตร ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ เชื่อว่าเรื่องนี้มีน่าจะมีคนนอกมาเกี่ยวข้อง แต่จะเป็นการฆาตกรรมหรือไม่นั้นต้องรอการชันสูตรก่อน ซึ่งตำรวจ สส.ภ.ภาค 3 ได้ลงพื้นที่มาร่วมสืบสวนแล้ว

          ฝั่งชาวบ้านที่เข้าไปมุงดูในที่เกิดเหตุ ต่างพากันตั้งข้อสงสัยว่า ผู้ตายอาจถูกลวงมาฆ่า เนื่องจากผู้ตายเป็นตัวรวจที่จริงจังในการทำงาน โดยเฉพาะการกวดขันเรื่องปัญหาวัยรุ่นและสิ่งเสพติดในท้องถิ่น หรือไม่ก็อาจเป็นเรื่องการจับกุมผู้ลักลอบตัดไม้ก็เป็นไปได้เช่นกัน

          จากนั้น พล.ต.ต.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบก.สส.ภ.ภาค 3 ได้เรียกประชุม ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 ชุดสืบสวน จ.สุรินทร์ และ สภ.โนนนารายณ์ เพื่อสรุปแนวทางการคลี่คลายคดี ก่อนจะเปิดเผยว่า เบื้องต้นที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ อยู่ระหว่างรอผลการพิสูจน์หลักฐานว่ายิงตัวตายหรือไม่ แต่จากสภาพศพเบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะเป็นการยิงตัวเอง แต่ก็ยังไม่ทิ้งปมฆ่าอำพรางคดี

          ทั้งนี้ มีรายงานจากชุดสืบสวนว่า นอกจากผู้ตายจะรับราชการแล้ว มียังธุรกิจรับจ้างลงแขกเก็บเกี่ยวข้าวด้วย รวมทั้งเคยกู้ยืมเงินสหกรณ์ตำรวจมาทำธุรกิจด้วย 2 ล้านบาท ซึ่งจะตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบศพตำรวจสุรินทร์ถูกยิงดับปริศนา ยังไม่ชัดฆ่าตัวตาย หรือฆาตกรรม โพสต์เมื่อ 7 พฤศจิกายน 2556 เวลา 08:41:09 10,523 อ่าน
TOP