x close

แฮก ATM ตึกออลซีซั่น-โรเล็กซ์ คนโร่แจ้งความวุ่น เงินหายนับหมื่น


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          วุ่น ! แฮกเกอร์ฉกข้อมูลบัตรเอทีเอ็มตึกออลซีซั่น-โรเล็กซ์ ย่านวิทยุ คนกด ATM แล้วเงินหายนับหมื่น โร่แจ้งความ สน.ลุมพินี แล้วกว่า 40 ราย พบเงินถูกโอนไปยูเครน 

          เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (7 พฤศจิกายน 2556) ในทวิตเตอร์ จส.100 รายงานว่า มีผู้ใช้บริการตู้เอทีเอ็มภายในอาคารออลซีซั่น และอาคารโรเล็กซ์ ถนนวิทยุ ตรวจสอบพบว่าเงินในบัญชีหายไปเป็นจำนวนตั้งแต่ 30,000-70,000 บาท และได้มีผู้เข้าแจ้งความต่อ สน.ลุมพินี แล้ว

          ภายหลัง พ.ต.ท.เดชา พรมสุวรรณ์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน.ลุมพินี ได้ออกมาเตือนให้ประชาชนงดใช้บริการตู้เอทีเอ็มทุกตู้ และทุกธนาคาร ภายในอาคารออลซีซั่น และอาคารโรเล็กซ์ หลังจากตรวจสอบพบว่า มีคนแฮกข้อมูลบัตรแล้วโอนเงินในบัญชีของผู้ใช้บริการไปยังประเทศยูเครน ซึ่งกำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบ

          ขณะที่สมาคมธนาคารไทย ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวธนาคารจะเป็นผู้รับผิดชอบความเสียหายทั้งหมด พร้อมกับแนะนำให้ผู้ใช้งานใช้มือบังขณะกดรหัสบัตรเอทีเอ็ม เพื่อป้องกันการแฮกข้อมูล

          ในเวลาต่อมา ธนาคารกสิกรไทย ได้ออกมาชี้แจงว่า กรณีที่เกิดขึ้นนี้เนื่องจากมีบัตรเอทีเอ็มของธนาคารกสิกรไทย และธนาคารอื่น ถูกคัดลอกข้อมูล ซึ่งเกิดจากตู้เอทีเอ็ม 2-3 ตู้ ของหลายธนาคารบริเวณถนนวิทยุ ซึ่งธนาคารเจ้าของบัตรจะเป็นผู้รับผิดชอบให้ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่าขณะนี้ลูกค้าสามารถใช้บริการตู้เอทีเอ็มอื่น ๆ ได้ตามปกติอย่างปลอดภัย
 

           โดย น.ส.ผกามาศ วิธีธรรม หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้า ธนาคารไทยพานิชย์ และธนาคารกรุงเทพ โทรศัพท์เข้ามาแจ้งว่า มีการกดเงินไปจากบัญชีธนาคารของตน ที่ประเทศยูเครน เมื่อช่วง 02.00 น. ของวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ถึง 3 ครั้ง จากทั้ง 2 บัญชี รวมกว่า 30,000 บาท  ซึ่งเป็นบัญชีที่เปิดไว้กับธนาคารทั้ง 2 แห่ง ที่ตึกออล ซีซั่นส์ ถนนวิทยุ ซึ่งทางธนาคาร ได้แนะนำให้มาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ และจะดำเนินการตรวจสอบภายใน 60 วัน ทั้งนี้ ตอนนี้ตนรู้สึกไม่มั่นใจในบัญชีธนาคาร

           ทางด้าน พ.ต.อ.ไชยา คงทรัพย์ ผกก.สน.ลุมพินี กล่าวว่า ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงขณะนี้ มีผู้เสียหายมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันแล้ว 43 ราย ซึ่งจากนี้จะประสานเจ้าหน้าที่ธนาคารมาสอบถามว่า คนร้ายใช้วิธีการใดแฮกข้อมูล เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฮก ATM ตึกออลซีซั่น-โรเล็กซ์ คนโร่แจ้งความวุ่น เงินหายนับหมื่น อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2556 เวลา 18:46:33 42,596 อ่าน
TOP