x close

แตกตื่น ผู้โดยสารหยิบงูขึ้นมาให้อาหารบนเครื่องบินอีซี่เจ็ท

งู

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          ผู้โดยสารรายหนึ่งหยิบงูขึ้นมาให้อาหารระหว่างอยู่บนเครื่องบินสายการบินอีซี่เจ็ท ที่มุ่งหน้าไปอังกฤษ ด้านสายการบินยืนยัน งูดังกล่าวไม่เป็นอันตราย แต่จะต้องมีการสอบสวนว่างูขึ้นมาอยู่บนเครื่องได้อย่างไร

          เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2556 สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ รายงานว่า สายการบินอีซี่เจ็ท ได้ออกมายืนยันเรื่องที่มีผู้โดยสารชายคนหนึ่งนำงูข้าวโพด ซึ่งเป็นขนาดเล็กและไม่เป็นอันตราย ขึ้นมาบนเครื่องบินโดยสารของสายการบินที่มุ่งหน้ามาจากเมืองเทลอาวีฟ ในอิสราเอล เดินทางไปยังท่าอากาศยานลอนดอนลูตอน เมืองลูตัน ประเทศอังกฤษ พร้อมทั้งยืนยันว่างูตัวดังกล่าวได้ถูกเก็บอยู่ในกรงของมันตลอดเวลาที่อยู่บนเครื่องบิน

          ทั้งนี้ งูตัวดังกล่าวถูกพบ เมื่อเจ้าของงูตัวนี้ได้หยิบมันขึ้นมาเพื่อให้อาหารระหว่างอยู่บนเครื่องบิน และนั่นทำให้เมื่อเครื่องบินลงจอดที่ท่าอากาศยานลอนดอนลูตอน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ถูกเรียกขึ้นมาบนเครื่องบินเพื่อจัดการกับมันทันที แต่เจ้าหน้าที่เผยว่า ไม่มีการดำเนินคดีต่อเจ้าของงูตัวนี้

          อย่างไรก็ตาม ทางสายการบินได้แจ้งว่า เรื่องดังกล่าวได้ถูกแจ้งไปทางสนามบินที่เทลอาวีฟแล้ว เพื่อสอบสวนว่าทำไมงูตัวนี้จึงไม่ถูกค้นพบในกระบวนการรักษาความปลอดภัยของสนามบินที่นั่น

          ด้านนายอดัม กุ๊บเบย์ เจ้าของ เจ้ามิลกี้ เผยว่า เขาซื้อลูกงูตัวนี้มาจากอิสราเอลในช่วงวันหยุด และนำมันขึ้นเครื่องโดยใส่ไว้ในกระเป๋าถือของเขา แต่ในช่วงที่เครื่องกำลังทำการบิน เขาก็แจ้งกับผู้โดยสารที่นั่งข้าง ๆ ว่าจะขอนำงูขึ้นมาให้อาหาร ซึ่งผู้โดยสารคนดังกล่าวก็ยินดี แต่เมื่อผู้โดยสารรายอื่นเห็นเข้าก็ส่งเสียงกรีดร้องด้วยความตกใจจนกลายเป็นเหตุจลาจลย่อม ๆ จนพนักงานของสายการบินต้องยึดงูตัวดังกล่าวไว้ และส่งคืนให้ภายหลังนำเครื่องลงจอดเรียบร้อย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แตกตื่น ผู้โดยสารหยิบงูขึ้นมาให้อาหารบนเครื่องบินอีซี่เจ็ท อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2556 เวลา 17:54:32 31,571 อ่าน
TOP