x close

40 ส.ว. โวย นิคม สั่งเลื่อนถกร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เร็วขึ้น เป็น 8 พ.ย.


40 ส.ว. โวย นิคม สั่งเลื่อนถกร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เร็วขึ้น เป็น 8 พ.ย.
นิคม ไวยรัชพานิช

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


           นิคม ไวยรัชพานิช สั่งเดินหน้าถกร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม 8 พฤศจิกายนนี้ ด้าน 40 ส.ว. ลั่น นิคม ต้องรับผิดชอบหากองค์ประชุมไม่ครบ เหตุรั้นเลื่อนถกร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เร็วขึ้นจากกำหนดการเดิม

           วันนี้ (7 พฤศจิกายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ในฐานะประธานวิปวุฒิสภา ได้นัดประชุมสมาชิกวุฒิสภาหารือนอกรอบ โดยในที่ประชุมฯ นายนิคม ไวยรัชพานิช ได้ชี้แจงว่า จะใช้อำนาจประธานฯ ตามข้อบังคับการประชุมวุฒิสภา 15 วรรค 2 นัดประชุมวุฒิสภานัดพิเศษ ในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เนื่องด้วยสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ หากยังยืนยันที่จะพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2556 นั้น อาจทำให้เกิดเหตุบานปลายได้ ดังนั้น จึงเห็นว่า ควรเร่งการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ให้เร็วขึ้น น่าจะเป็นการช่วยให้สถานการณ์บ้านเมืองคลี่คลายได้อย่างรวดเร็ว

           อย่างไรก็ดี หลังจากที่ นายนิคม ไวยรัชพานิช แจ้งเรื่องการเลื่อนวันพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ให้เร็วขึ้น ส่งผลให้กลุ่ม 40 ส.ว. ลุกขึ้นทักท้วง โดยระบุว่า การมีคำสั่งเลื่อนวันพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมแบบนี้ถือว่า นายนิคม ไวยรัชพานิช ใช้อำนาจโดยมิชอบ พร้อมเตือนหากวันพรุ่งนี้ องค์ประชุมไม่ครบ นายนิคม ไวยรัชพานิช ต้องรับผิดชอบผลที่ตามมาด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
40 ส.ว. โวย นิคม สั่งเลื่อนถกร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เร็วขึ้น เป็น 8 พ.ย. อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2556 เวลา 09:29:43 24,867 อ่าน
TOP