x close

โอ้โห ! ถนนจีนใช้กล้องวงจรปิด 60 ตัว คนด่ายับใช้ภาษีประชาชนฟุ่มเฟือย


โอ้โห ถนนจีนใช้กล้องวงจรปิด 60 ตัว คนด่ายับใช้ภาษีประชาชนฟุ่มเฟือย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก dailystar.co.uk

            โอ้โห ! ถนนในเมืองเซี่ยงไฮ้ของจีน แยกเดียวใช้กล้องวงจรปิดถึง 60 ตัว คนด่ารัฐบาลยับใช้ภาษีประชาชนฟุ่มเฟือย

            เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า ชาวเน็ตจีนได้มีการวิพากษ์วิจารณ์เจ้าหน้าที่รัฐถึงเรื่องการใช้เงินภาษีของประชาชนอย่างสุรุ่ยสุร่าย ภายหลังจากที่มีการเผยแพร่ภาพของถนนโหย่วยี่ในนครเซี่ยงไฮ้ของจีนที่มีการติดกล้องซีซีทีวีมากถึง 60 ตัวเลยทีเดียว

            รายงานระบุว่า แยกของถนนเส้นดังกล่าวมีการติดกล้องวงจรปิดนับได้ถึง 60 ตัว สำหรับไว้ดักจับพวกนักซิ่งและพวกที่ฝ่าฝืนกฎจราจร แต่ก็สร้างความฉงนให้กับประชาชนไม่น้อยเช่นกัน เนื่องจากถนนช่วงบริเวณดังกล่าวนั้นก็ไม่ใช่จุดเสี่ยงที่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง อีกทั้งไม่จำเป็นที่ต้องมีการติดกล้องมากมายขนาดนี้

            อย่างไรก็ดี ทางด้านเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของจีน ชี้แจงว่า กล้องวงจรปิดที่ถูกติดตั้งในจุดเดียวกันหลายสิบตัวนั้น เป็นกล้องที่มาจากหลายหน่วยงาน เช่น ตำรวจ กรมอุตุนิยมวิทยา สำนักงานเฝ้าระวังการจราจร และการท่องเที่ยว ซึ่งหน่วยงานเหล่านี้ไม่ได้สำรวจพื้นที่ก่อนว่ามีการติดตั้งกล้องไปแล้วหรือไม่

            ขณะที่โฆษกของบริษัทลอนช์ ดิจิตอล เทคโนโลยี ซึ่งเป็นผู้ผลิตกล้องดังกล่าว ระบุว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดมากกว่า 1 ตัวในจุดเดียวกันเพื่อแก้ปัญหาจุดบอดที่กล้องหนึ่งตัวอาจจับภาพได้ไม่ครบ ทว่าการติดตั้งกล้องซีซีทีวีจำนวนเยอะเช่นนี้เป็นเพียงการทดสอบกล้องเบื้องต้นเท่านั้น ไม่ใช่การติดตั้งถาวร และในภาพที่เห็นก็มีกล้องวงจรปิดเพียงไม่กี่ตัว โดยที่เหลือเป็นเพียงอุปกรณ์ที่ช่วยให้กล้องทำงานได้ดีขึ้นในที่มืด


โอ้โห ถนนจีนใช้กล้องวงจรปิด 60 ตัว คนด่ายับใช้ภาษีประชาชนฟุ่มเฟือย

โอ้โห ถนนจีนใช้กล้องวงจรปิด 60 ตัว คนด่ายับใช้ภาษีประชาชนฟุ่มเฟือย






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ้โห ! ถนนจีนใช้กล้องวงจรปิด 60 ตัว คนด่ายับใช้ภาษีประชาชนฟุ่มเฟือย โพสต์เมื่อ 8 พฤศจิกายน 2556 เวลา 09:37:53 33,877 อ่าน
TOP