x close

โอ๊ค ชี้เพื่อไทยเป่านกหวีดหยุดนิรโทษฯ แล้ว แต่ ปชป. ไม่ยอมหยุด

พานทองแท้ ชินวัตร

พานทองแท้ ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก facebook oakpanthongtae

         โอ๊ค พานทองแท้ โพสต์เฟซบุ๊ก เพื่อไทยเป่านกหวีดหยุดนิรโทษกรรมแล้ว แต่ประชาธิปัตย์ยังเป่านกหวีดชุมนุมต่อ ชี้ ถ้าหากเป็นแบบนี้ ประเทศก็คงเดินหน้าไปไม่ได้

         วันนี้ (8 พฤศจิกายน 2556) เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ของนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีการเขียนข้อความว่า ตอนนี้สถานการณ์เรื่อง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับสุดซอย มีแนวโน้มคลี่คลายลงแล้ว หลังจากนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงไปเมื่อวานนี้ (7 ตุลาคม 2556) อีกทั้ง ส.ว. ก็มีแนวโน้มว่าไม่เอา พ.ร.บ. ฉบับดังกล่าวด้วยเช่นกัน ดังนั้น ทางกลุ่มผู้ชุมนุมค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ก็หมดเงื่อนไขการชุมนุมแล้ว สามารถแยกย้ายกันได้อย่างสบายใจ แต่ว่าก็มีแนวโน้มที่พรรคประชาธิปัตย์ จะมีเงื่อนไขชุมนุมต่อ ทั้งเรื่องเขาพระวิหาร จำนำข้าว รถไฟความเร็วสูง ซึ่งหากเป็นแบบนี้ ประเทศก็ไม่มีวันเจริญก้าวหน้า แถมถ้าไล่รัฐบาลพร่ำเพรื่อ พอถึงวันหนึ่งพรรคประชาธิปัตย์อาจจะได้ไม่คุ้มเสียก็ได้

         สำหรับข้อความทั้งหมด มีดังนี้

         เพื่อไทย "เป่านกหวีดให้หยุด" แล้ว

         แต่ประชาธิปัตย์ยังจะ "เป่านกหวีดให้เล่นต่อ" ครับ

         นายกปูแถลงการณ์เมื่อวานนี้ ใคร ๆ ก็ฟังออกว่า ไม่ใช่เป็นเพียงการลังเลหรือชะลอความเร็ว แต่เป็นการตัดสินใจเด็ดขาด ที่จะไม่เอา พ.ร.บ.สุดซอย เมื่อบวกกับท่าทีของ ส.ว. ที่แสดงให้เห็นชัด ๆ ว่าไม่เอาด้วย จึงไม่มีวันที่ พ.ร.บ.สุดซอย จะผ่านด่านสภาสูงไปได้ ใคร ๆ ก็ดูออกว่าสถานการณ์คลี่คลายแล้ว ผู้ที่มาชุมนุมเพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยอย่างบริสุทธิ์ใจ ตามสิทธิในกรอบของรัฐธรรมนูญ ย่อมที่จะแยกย้ายกันกลับบ้านด้วยความสบายใจ

         ดังนั้นต่อไปจากนี้ย่อมไม่มีเรื่อง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่จะเป็นประเด็นให้ต้องมาเป่านกหวีดชุมนุมประท้วงอะไรกันอีก หากพรรคประชาธิปัตย์ยังคงเป่านกหวีดอยู่ ก็คงจะต้องชี้แจงและพิสูจน์ความจริงใจ ให้กับพี่น้องประชาชนได้เห็นว่า ไม่ได้เป็นการกระทำเพื่อประโยชน์ทางการเมืองของพรรคฯ ตัวเอง มัวแต่อ้างว่าต้องชุมนุมต่อ เพราะไม่ไว้ใจว่ารัฐบาลอาจหยิบ พ.ร.บ.ขึ้นมาอีกนั้น มันเป็นลูกไม้หลอกสลิ่ม ที่ตื้นเกินไปครับ

         สัปดาห์ที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์เป่านกหวีด ชวนคนออกไปประท้วงโดยอ้าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมนี้ แต่การประท้วงแฝงด้วยการหาเสียงบนเวที ให้กับพรรคประชาธิปัตย์จนพันธมิตรฯ ที่ออกมาร่วมต้านอดรนทนไม่ได้ ต้องออกมาประกาศงดถ่ายทอดสดจากเวทีประท้วง เพราะไม่อยากตกเป็นเครื่องมือหาเสียง ให้กับพรรคประชาธิปัตย์

         ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ยังคงเป่านกหวีดต่อ โดยต้องการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความปั่นป่วน สร้างความวุ่นวายไปเรื่อย ๆ หมดเรื่อง พ.ร.บ.นิรโทษฯ ก็ดึงเกมหลอกมวลชนให้ประท้วงเรื่องอื่นต่อไป ไม่ว่าจะเป็นเขาพระวิหาร จำนำข้าว การแก้ปัญหาน้ำ รถไฟความเร็วสูง แบบนี้ประเทศไทยไม่มีวันเข้าสู่ โหมดสงบสุขได้ง่าย ๆ หรอกครับ

         เป่านกหวีดพร่ำเพรื่อ เอะอะอะไรก็ไล่รัฐบาล ๆ ระวังประชาชนจะเป่านกหวีดให้ "แพ้ฟาวล์" จะได้ไม่คุ้มเสียนะก็ได้แต่หวังว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะเห็นประโยชน์ของประเทศ อยู่เหนือประโยชน์ของพรรคการเมืองนะครับ วันนี้หากแต่จะมัวเก็บคะแนนเข้าพรรคฯ ด้วยการเป่านกหวีดชุมนุมกันไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวม็อบสีโน้นสีนี้ เดิมใช้บริการม็อบเหลือง พอเหลืองรู้ทันไม่ยอมให้หลอกใช้ ก็เปลี่ยนมาใช้ม็อบสีฟ้าของพรรคฯ ตัวเอง ประเทศไทยมีแต่จะถอยหลังลงคลอง ไม่มีวันเจริญก้าวหน้าไปไหนหรอก

         เป่านกหวีดพร่ำเพรื่อ เอะอะอะไรก็ไล่รัฐบาล ๆ ระวังประชาชนจะเป่านกหวีดให้ "แพ้ฟาวล์" จะได้ไม่คุ้มเสียนะครับ


      
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค ชี้เพื่อไทยเป่านกหวีดหยุดนิรโทษฯ แล้ว แต่ ปชป. ไม่ยอมหยุด อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2556 เวลา 15:36:59 22,231 อ่าน
TOP