x close

หม่อมอุ๋ย ระบุ กระแสค้านนิรโทษกรรม เกิดจากรัฐไม่ฟังประชาชน


ม.ร.ว. ปรีดิยาธร เทวกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          ม.ร.ว. ปรีดิยาธร เทวกุล ชี้ การออกมาคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของทุกกลุ่มอาชีพ มีสาเหตุจากรัฐบาลไม่ฟังใคร โดยผู้ร่วมชุมนุมต่างมาด้วยวิญญาณของประชาธิปไตย ที่ไม่ต้องการตกเป็นเครื่องมือทางการเมือง

          วันนี้ (8 พฤศจิกายน 2556) ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี ให้ความเห็นผ่านรายการเจาะลึกทั่ว ไทยอินไซด์ไทยแลนด์ ทางสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ถึงการชุมนุมของประชาชน นักวิชาการ นักธุรกิจในช่วงสัปดาห์นี้ โดยกล่าวว่า ผู้ที่มาประท้วงในครั้งนี้มาโดยสันติ และผู้ที่จุดประกายไม่ใช่พรรค ประชาธิปัตย์ แต่เป็นรัฐบาลที่เร่งรีบนำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เข้ารัฐสภา ทำให้ประชาชนเคลือบแคลงว่าจะมีการซ่อนเร้นและมีจุดประสงค์แอบแฝง เพราะ พ.ร.บ. ดังกล่าวให้นิรโทษย้อนไปถึงปี 2547

          ทั้งนี้ จะสังเกตเห็นว่า ผู้ประท้วงไม่เห็นด้วยและมีจุดยืนของตนเอง เช่น ผู้ประท้วงจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยไปแสดงจุดยืนที่มาบุญครอง ผู้ประท้วงจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ไปอยู่ที่ยูเอ็น ขณะที่ผู้ประท้วงจากภาคธุรกิจเอกชนอยู่ที่ราชประสงค์ สีลม อโศก ซึ่งทุกคนชัดเจนว่า ไม่ต้องการเป็นเครื่องมือทางการเมือง แต่มาด้วยวิญญาณของประชาธิปไตย ไม่ใช่วิญญาณทางการเมือง

          ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ยังให้ความเห็นอีกว่า การประท้วงครั้งนี้เกิดจากความไม่พอใจรัฐบาลของประชาชนที่สะสมมานานแล้ว เพราะที่ผ่านมามีผู้ติติงและตักเตือนเยอะมาก แต่รัฐบาลยังดึงดันว่าถูกเสมอ ที่ผิดที่สุดคือรัฐบาลไม่เคยฟังใครเลย






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หม่อมอุ๋ย ระบุ กระแสค้านนิรโทษกรรม เกิดจากรัฐไม่ฟังประชาชน อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 13:34:14 13,156 อ่าน
TOP