x close

ยิ่งลักษณ์ จ่อแถลงข่าว 11 พ.ย. หลังศาลโลกตัดสินเขาพระวิหารเสร็จสิ้น

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram pouyingluck_shin

          ยิ่งลักษณ์ จ่อแถลงข่าว 11 พ.ย. หลังศาลโลกตัดสินเขาพระวิหารเสร็จสิ้น เพื่อประกาศท่าทีของฝ่ายไทย ด้าน พงศ์เทพ เตรียมทางออกไว้ทั้งหมด 4 แนวทาง

          วันนี้ (8 พฤศจิกายน 2556) นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าทีมกฎหมายฝ่ายไทย คดีปราสาทเขาพระวิหาร กล่าวว่า ในวันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายนนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้นัดประชุมในเวลา 15.00 น. ก่อนที่จะมีการอ่านคำพิพากษาของศาลโลก และหลังจากศาลโลกอ่านคำพิพากษาเสร็จแล้วนั้น นายกฯ ก็จะแถลงข่าวอีกครั้งในช่วงกลางคืน เพื่อจะได้รู้ท่าทีของประเทศไทย ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศได้เตรียมทางออกแต่ละแนวทางไว้หมดแล้ว ใน 4 แนวทาง ที่เราคาดว่าผลจะมีออกมาในทางใดทางหนึ่ง

          นอกจากนี้ นายพงศ์เทพ กล่าวถึงการเตรียมการของฝ่ายไทยว่า ตอนนี้เตรียมทำความเข้าใจกับประชาชนถึงที่มา ความเป็นมาของเรื่องนี้ ว่าทำไมเราต้องเข้าไปต่อสู่คดีเมื่อทางกัมพูชาขอให้ตีความ และถ้าเราไม่เข้าไปต่อสู้ก็ไม่ได้ เพราะจะกลายเป็นว่าทางกัมพูชาจะเสนอความเห็นเพียงฝ่ายเดียว ทั้งนี้ ทีมต่อสู้คดีของไทยก็แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทอย่างดีที่สุด และประชาชนก็จะได้ลุ้นกับตาในการถ่ายทอดสดดังกล่าวด้วย

          อย่างไรก็ดี รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ว่าผลการพิพากษาจะเป็นอย่างไร สิ่งรัฐบาลไทยและกัมพูชาเห็นพ้องต้องกัน คือ จำเป็นที่จะรักษาความสัมพันธ์ในฐานะประเทศเพื่อนบ้านต่อไป ต้องแยกให้ออกจากคำพิพากษา และไม่ว่าคำพิพากษาจะเป็นอย่างไร ทางรัฐบาลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งในส่วนกองทัพ สภาความมั่นคง กระทรวงการต่างประเทศ ฝ่ายไทยก็ได้เตรียมการมาอย่างดีที่สุด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ จ่อแถลงข่าว 11 พ.ย. หลังศาลโลกตัดสินเขาพระวิหารเสร็จสิ้น อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2556 เวลา 13:52:51 5,049 อ่าน
TOP