x close

ทักษิณ ปัดวางแผนออกนิรโทษกรรมตนเอง พร้อมฉะฝ่ายค้านทำสับสน


ทักษิณ ชินวัตร

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

 
          พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์ผ่าน ไฟแนลเชียล ไทมส์ ไม่ได้วางแผนออกร่าง พ.ร.บ. นิรโทษกรรม บอกเหตุที่ต้องถอนนิรโทษกรรม เพราะคนไม่ยอมรับ
 
          เมื่อวานนี้ (8 พฤศจิกายน) เว็บไซต์ข่าวไฟแนนเชียล ไทมส์ โดยนายไมเคิล พีลล์ รายงานข่าวหัวข้อ "Thaksin tries to take sting out of Thailand amnesty fight." เป็นบทสัมภาษณ์พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จากดูไบ ประเทศยูเออี โดยบทสัมภาษณ์นี้เป็นการให้สัมภาษณ์กับสื่อเป็นครั้งแรกของ พ.ต.ท.ทักษิณ นับตั้งแต่เริ่มมีการประท้วงต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จนระอุไปหลายพื้นที่ในประเทศไทยในเกือบ 2 สัปดาห์
 
          โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ให้สัมภาษณ์สั้น ๆ กล่าวหาพรรคประชาธิปปัตย์ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านว่าแพร่ข้อมูลข่าวสารจนทำให้แพร่กระจายความสับสนเกี่ยวกับ พ.ร.บ. ฉบับนี้ ในความพยายามยึดอำนาจด้วยแนวทางที่ไม่เป็นประชาธิปไตย
 

          เมื่อ ไมเคิล พีลล์ ถามว่า ต้องการกลับประเทศไทยหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ ตอบว่า อยากกลับ แต่ก็ไม่จำเป็นเสมอไป การกลับประเทศไทยของตนเองต้องไม่เป็นส่วนหนึ่งของปัญหา แต่ต้องเป็นหนทางหนึ่งในการแก้ปัญหา ซึ่งตนไม่แคร์อยู่แล้ว เพราะอยู่ที่นี่ตนเองก็มีอิสระ
 
          นอกจากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวด้วยว่า จุดประสงค์ของ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม นั้น ไม่ได้มีจุดประสงค์ออกมาเพื่อฟอกขาวตนเอง รวมถึงแกนนำคนอื่น ๆ ที่ต้องคดีอาญาในคดีต่าง ๆ ในการสัมภาษณ์ครั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังส่งสัญญาณว่า ไม่คิดว่าร่างกฎหมายดังกล่าวจะผ่านการพิจารณาของรัฐสภา ท่ามกลางเสียงประท้วงอย่างหนัก
 
          โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า เมื่อมีความสับสนเกิดขึ้นในสังคม และประชาชนไม่ยอมรับ เราก็ถอนร่าง พ.ร.บ. ออกมา

 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ปัดวางแผนออกนิรโทษกรรมตนเอง พร้อมฉะฝ่ายค้านทำสับสน อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2556 เวลา 09:59:27 18,717 อ่าน
TOP