x close

ปชป. ชี้ 4 พรรคร่วมลงนามสัตยาบันแค่ซื้อเวลา


องอาจ คล้ามไพบูลย์

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          องอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ชี้ 4 พรรคร่วมลงนามสัตยาบันเพียงสร้างปาหี่ซื้อเวลา พร้อมเรียกร้องรัฐหยุดพฤติกรรมขวางมวลชนร่วมชุมนุม

          วันนี้ (10 พฤศจิกายน 2556) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กรณีพรรคร่วมรัฐบาลลงนามสัตยาบันจะไม่นำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม กลับมาพิจารณาใหม่ในสภาผู้แทนราษฎรอีก พรรคประชาธิปัตย์ เห็นว่า เป็นเพียงการป่าหี่ทางการเมือง สร้างภาพเพื่อซื้อเวลาออกไปเท่านั้น

          นายองอาจ ให้เหตุผลว่า ที่กล่าวว่า 4 พรรคร่วมลงนามสัตยาบันแค่ซื้อเวลา เนื่องจากไม่มีอะไรชี้วัดว่ารัฐบาลจะปฏิบัติตามที่ได้ประกาศไว้จริง เพราะที่ผ่านมารัฐบาลไม่เคยมีความจริงใจ จะเห็นได้จากที่รัฐบาลประกาศถอยเรื่องนี้ แต่กลับมีการระดมมวลชนคนเสื้อแดงจากทางภาคเหนือ และภาคอีสานเข้ามาเพื่อต่อต้านผู้ที่คัดค้านเรื่องนี้ จึงขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลว่าหากยังไม่หยุดพฤติกรรมเช่นนี้ เชื่อว่าประชาชนจะมาชุมนุมเพิ่มมากขึ้น และในอนาคตจะเกิดผลร้ายต่อรัฐบาล

          โดยนายองอาจ ในวันพรุ่งนี้ (11 พฤศจิกายน 2556) เวทีประชาชนจะมีมาตรการขั้นเด็ดขาดในเวลา 18.00 น. หากรัฐบาลไม่ทำให้ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ตายไปจากสภา การชุมนุม อาจเกิดการเปลี่ยนแปลงบางอย่างเกิดขึ้นกับรัฐบาลแน่นอน







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป. ชี้ 4 พรรคร่วมลงนามสัตยาบันแค่ซื้อเวลา อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2556 เวลา 14:54:14 4,204 อ่าน
TOP