x close

ม็อบ 4 จุด รวมตัวกันที่ราชดำเนิน เต็มแยกผ่านฟ้า


ม็อบราชดำเนิน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก V For Thailand, ครอบครัวข่าว 3, ข่าวสด, ไทยพีบีเอส

           คึกคัก ! ม็อบ 4 จุด เคลื่อนขบวนมารวมตัวกันที่ถนนราชดำเนิน คนแน่นเต็มแยกผ่านฟ้าจนต้องขยายพื้นที่เพิ่ม ตำรวจแนะเลี่ยงเส้นทางจราจร ถ.ราชดำเนิน

           เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีกลุ่มประชาชนออกมารวมตัวชุมนุมกันเป็นจำนวนมากใน 4 จุด ใจกลางกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย หน้าเซ็นทรัลคอมเพล็กซ์ ถนนสีลม, หน้าห้างสรรพสินค้า Terminal 21 บริเวณอโศก, หน้ารถไฟฟ้าใต้ดินพระราม 9 และใต้สถานีรถไฟฟ้าอารีย์ เพื่อแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการนิรโทษกรรม และนัดเดินขบวนพร้อมกันไปรวมตัวที่แยกราชเทวี เพื่อเคลื่อนไปสมทบที่ถนนราชดำเนินต่อไป


ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์



ม็อบ

ม็อบ


           ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.พรรครักประเทศไทย ได้เดินทางมาร่วมเป่านกหวีดกับประชาชนที่หน้าห้างสรรพสินค้า Terminal 21 หรือสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีอโศก ด้วย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

          
สำหรับการเดินขบวนดังกล่าวส่งผลให้ต้องมีการปิดถนนในบริเวณนั้นไปโดยปริยาย ขณะที่ พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. รับผิดชอบงานด้านการจราจร ก็ได้ประกาศแจ้งให้หลีกเลี่ยงการจราจรในกรุงเทพมหานครชั้นใน ทั้งบริเวณถนนสีลม อโศกเพชร พระราม 4 พหลโยธิน ราชเทวี ราชดำเนิน เนื่องจากการจราจรติดขัด 

         ล่าสุด เวลาประมาณ 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากมีมวลชนจากสีลม อโศก อารีย์ รัชดา มาร่วมสมทบเรียบร้อยแล้ว

         ด้านนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่มต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม แถลงความคืบหน้าว่า ตอนนี้ประชาชนได้มาร่วมชุมนุมเต็มพื้นที่แยกผ่านฟ้าแล้ว ดังนั้นจึงได้จัดเตรียมสถานที่หลังเวทียาวถึงสี่แยกคอกวัว พร้อมกับตั้งมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดมากขึ้น เนื่องจากมีข่าวว่าจะมีมือที่ 3 เข้ามาก่อความวุ่นวาย นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวว่า มีความพยายามทุกทางที่จะทำให้การชุมนุมยุติลง และก็มีการจัดชุดสไนเปอร์เข้ามาจัดการอีกด้วย แต่พวกตนก็ไม่กลัว และจะสู้เต็มที่ เชื่อว่าประชาชนไม่ยอมแน่นอน

         โฆษกกลุ่มต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม กล่าวอีกว่า ส่วนข่าวลือที่ว่าแกนนำจะสั่งการให้ผู้ชุมนุมปิดถนน ปิดเส้นทางรถไฟฟ้า และสนามบินนั้น เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง พวกตนจะปักหลักอยู่ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเท่านั้น และจะรอให้ถึงเวลา 18.00 น. ซึ่งถ้าหากก่อนเวลา 18.00 น. ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ยังไม่ออกไปจากสภาฯ ก็เตรียมรอคำพิพากษาจากประชาชนได้ และการที่วิปรัฐบาลจะเรียบประชุมร่วมรัฐสภาวันที่ 13 พฤศจิกายนนั้น ตนมองว่าคงสายเกินไป

         ขณะที่ พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) แถลงว่า ตอนนี้กลุ่มผู้ชุมนุมเกือบทั้งหมด ได้เดินทางถึงบริเวณสะพานผ่านฟ้า ท้ายขบวนผ่านแยกสะพานขาวเรียบร้อยแล้ว ยังเหลือกลุ่มของ น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ที่กำลังเดินเข้าสู่ถนนราชดำเนินผ่านถนนหลานหลวงประมาณ 3,000 คน ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนที่สัญจรเส้นทางหลานหลวงเป็นประจำ หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว


นิรโทษกรรม
    

          อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านั้นเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2556 เฟซบุ๊กแฟนเพจ V For Thailand ได้โพสต์ข้อความเชิญชวนประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ออกมาแสดงพลังมวลชนเดินขบวนไปยังถนนราชดำเนิน โดยมีข้อความดังนี้

           "กิจกรรมนัดเป่านกหวีดครั้งประวัติศาสตร์ วันจันทร์ ที่ 11 พฤศจิกายน 2556 เวลา 12.34 น. หลังจากนั้นขอให้พี่น้องในทุก ๆ ประชาคม ทั้ง สีลม อโศก รัชดา มศว. จุฬา ธรรมศาสตร์ เกษตร อนุสาวรีย์ชัย และทุกภาคส่วนที่ไม่เห็นด้วยกับ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และต้องการที่จะร่วมกันพิพากษารัฐบาลมหาโจร ออกเดินจากฐานที่มั่นของท่านเข้าสู่ท้องถนนราชดำเนินโดยพร้อมเพรียงกัน

           ทั้งนี้ จุดนัดพบวันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2556 มีดังนี้

           - ประชาคมสีลม เริ่มรวมพลตั้งแต่ 12.00 น. หน้าเซ็นทรัลคอมเพล็กซ์ ออกเดิน 12.34 น. เส้นทางพระรามสี่ เลี้ยวขวาเข้าถนนพญาไท ผ่านจุฬาฯ เลี่ยวซ้ายเข้าถนนเพชรบุรี

           - ประชาคมอโศก เริ่มรวมพล 12.00 น. หน้าเทอมินอล 21 ออกเดิน 12.34 น. เส้นทางถนนอโศกเพชร เลี้ยวซ้ายเข้าเพชรบุรี มุ่งตรงตามถนนเพชรบุรี เข้าบรรจบกับขบวนจากสีลมที่แยกราชเทวี

           - ประชาคมรัชดา เริ่มรวมพล 12.00 น. หน้ารถไฟฟ้าใต้ดินพระรามเก้าฝั่งฟอร์จูน ออกเดิน 12.34 น. มุ่งหน้าถนนอโศกเพชร รวมกับขบวนจากอโศกที่แยกอโศกเพชรตัดเพชรบุรี

           - ประชาคมสะพานควาย-อารีย์ เริ่มรวมพล 12.00 น. ใต้สถานีรถไฟฟ้า อารีย์ 12.34 น. ออกเดินเส้นทางพหลโยธินมุ่งหน้าราชเทวี แล้วรวมกับขบวนจากสีลมที่แยกราชเทวี

           จากนั้นขบวนทั้งหมดมุ่งหน้าถนนราชดำเนิน"







อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบ 4 จุด รวมตัวกันที่ราชดำเนิน เต็มแยกผ่านฟ้า อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2556 เวลา 11:03:44 86,096 อ่าน
TOP