x close

ณัฐวุฒิ กร้าว พร้อมลาออกจากรัฐมนตรี นำเสื้อแดงต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย


ณัฐวุฒิ จวก ปชป. ปลุกระดมประชาชนเล็งรัฐประหาร-หวังล้มรัฐบาล


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

            ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แฉเกมพรรคประชาธิปัตย์ หวังใช้พลังศาลประชาชนขับไล่รัฐบาลพร้อมปลุกกระแสรัฐประหาร กร้าวบนเวที นปช. พร้อมลาออก รมช.พาณิชย์ เพื่อนำคนเสื้อแดงสู้เพื่อประชาธิปไตย

            เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2556 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดง ได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โดยระบุข้อความว่า...

"ข้อมูลจากแหล่งข่าวที่มีน้ำหนักพอจนผมต้องโพสต์ข้อความนี้

            พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จะระดมพลจากต่างจังหวัดมาสมทบกับเวทีราชดำเนินในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2556 ต้องการให้มากที่สุดตั้งแต่เริ่มชุมนุมเพื่อเปิดศาลประชาชนพิพากษารัฐบาล ร้อยทั้งร้อยในบรรยากาศการชุมนุมผู้คนจะตะโกนว่า รัฐบาลต้องออกไปเหมือนกับการอ้างว่า ขอความเห็นชอบเรื่องต่าง ๆ จากหน้าเวทีซึ่งผู้ชุมนุมจะแสดงออกตามที่แกนนำต้องการ

            เมื่อศาลประชาชนพิพากษาแล้วก็วางแผนจะเดินขบวนไปปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลในวันรุ่งขึ้น อ้างว่า ไม่มีความชอบธรรมอีกต่อไป ยืนยันว่า นี่ไม่ใช่การคาดการณ์แต่เป็นข่าวที่มาจากวงใน รวมถึงการเตรียมขยายผลเชิงลบหากการตัดสินคดีของศาลโลกเป็นผลเสียกับประเทศไทย

            ความเคลื่อนไหวแบบนี้สุ่มเสี่ยงว่า อำนาจนอกระบบจะฉวยโอกาสทำลายประชาธิปไตยอีกครั้ง อาจมาในรูปรัฐประหารหรือแบบอื่น ๆ เพราะเชื่อว่า ฝ่ายต่อต้านรัฐบาลเป็นกระแสสูง

            ดูเหมือนทฤษฎีสมคบคิดที่ตื้นเขิน แต่ขึ้นชื่อว่าเผด็จการย่อมไม่มีอะไรซับซ้อนเกินกว่าจะสัมผัสได้ สังเกตไหมว่า เวที ปชป. ตอบโต้ทุกประเด็นของรัฐบาล แต่เรื่องที่ผมบอกว่า ปลายสัปดาห์ก่อนนายสุเทพนัดพบกับผู้มีบารมีคนหนึ่งที่แปซิฟิก คลับ แถวสุขุมวิท แล้วพูดคุยกันเรื่องสถานการณ์ชุมนุม ในลักษณะร่วมขบวนการแต่ไม่มีเสียงตอบโต้ใด ๆ บนเวทีก็มีการเชิญชวนให้ทหารออกมาเป็นระยะ

            เพื่อให้ชัดเจนว่า นี่คือการนำพาประเทศไปตามแนวทางประชาธิปไตย ขอเรียกร้องให้ ปชป. แสดงจุดยืนต่อไปนี้

            1. ประกาศไม่ยอมรับการรัฐประหารและจะออกมาต่อต้านทันทีหากเกิดขึ้น
            2. แสดงจุดยืนไม่ยอมรับอำนาจรัฐจากกระบวนการที่ไม่เป็นประชาธิปไตย
            3. ถอดชนวนความตึงเครียดในสังคม โดยยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล แล้วยุติเวทีชุมนุม เอาทุกเรื่องที่พูดกันบนเวทีไปว่ากันในสภาฯ ให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินอย่าอ้างว่าแพ้เสียงข้างมาก เพราะหากรัฐบาลขาดความชอบธรรมจริงก็ฝืนความจริงที่ปรากฎต่อประชาชนไม่ได้ เหมือนกรณี สปก. 4-01 ที่รัฐบาล ปชป. จนมุมในสภาจนต้องคืนอำนาจให้ประชาชนมาแล้ว

            ผมคาดหวังว่า การล้มล้างประชาธิปไตยจะไม่เกิดขึ้น แต่เมื่อมองไปในอนาคตกลับเห็นภาพอดีต 7 ปีที่ผ่านมาผุดขึ้นเป็นระยะ

            ผมเชื่อมั่นว่า เราปฏิเสธมันได้ถ้าเราช่วยกันผลักดันประเทศไทยให้เดินไปข้างหน้าด้วยการรักษาหลักการประชาธิปไตย

            เงื่อนไขเรื่อง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ยุติลงแล้ว ไม่มีทางที่รัฐบาลจะหยิบยกมาพิจารณาอีกต่อไป ผมยอมรับว่า ประชาชนมีสิทธิ์ไม่เชื่อมั่นรัฐบาล แต่ถ้าสมยอมกับเผด็จการ ทั่วโลกก็จะไม่เชื่อมั่นประเทศไทย

            เวทีสภาคือคำตอบ ยกเว้น ปชป. จะปฏิเสธระบบรัฐสภาไปอย่างสิ้นเชิงแล้ว"


ณัฐวุฒิ จวก ปชป. ปลุกระดมประชาชนเล็งรัฐประหาร-หวังล้มรัฐบาล


          ขณะที่ในวันเดียกัน นายณัฐวุฒิ ได้ขึ้นเวทีการชุมนุมของ นปช. โดยประกาศว่า ตนเองได้พูดกับนายกรัฐมนตรีมาหลายวันแล้วว่าตนเองพร้อมจะลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เพื่อออกมานำคนเสื้อแดงต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ทั้งนี้ ขอให้คนเสื้อแดงทั้งในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล เตรียมพร้อมใน 12 ชั่วโมง หากฝ่ายตรงข้ามจะทำการใด ๆ ทางกลุ่ม นปช. ก็ต้องรักษากลไกให้พ้นจากอำนาจนอกระบบ

          อย่างไรก็ตาม นายณัฐวุฒิ ย้ำว่านี่ไม่ใช่การปลุกระดมให้คนมาฆ่ากัน แต่เป็นการบอกว่าพิษภัยจากอำนาจนอกระบบที่สมคบกับพรรคประชาธิปัตย์กำลังทำลายระบอบประชาธิปไตย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิ กร้าว พร้อมลาออกจากรัฐมนตรี นำเสื้อแดงต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2556 เวลา 13:19:02 11,722 อ่าน
TOP