x close

เพื่อไทย ยัน ไม่คิดส่งสไนเปอร์ปลิดชีพ สุเทพ-อภิสิทธิ์


เพื่อไทย ยัน ไม่คิดส่งสไนเปอร์ปลิดชีพ สุเทพ-อภิสิทธิ์


พท.ยันไม่คิดส่งสไนเปอร์ปลิดชีพสุเทพ-อภิสิทธิ์ (ไอเอ็นเอ็น)

            รัฐบาล ยัน ไม่คิดส่งสไนเปอร์ปลิดชีพ "สุเทพ-อภิสิทธิ์" แน่ เพราะอยากเห็นทั้ง 2 คนขึ้นศาลพิสูจน์ความจริง สั่งสลายชุมนุม ตั้งข้อสงสัย ปชป. เร่งระดมมวลชน ส่งสัญญาณข่มขู่ อัยการ ดีเอสไอ และศาล

            เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2556 ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลขอปฏิเสธว่า ไม่เคยมีความคิดที่จะส่งสไนเปอร์ไปปลิดชีพ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อย่างที่ทั้งสองคนนำมาอ้างบนเวทีปราศรัยที่ ถ.ราชดำเนิน แต่อย่างใด

            ทั้งนี้ รัฐบาลจะเอาชีวิต นายสุเทพและนายอภิสิทธิ์ไปเพื่ออะไร ในเมื่อขณะนี้ทุกฝ่ายต้องการเห็นนายสุเทพและนายอภิสิทธิ์เดินขึ้นศาลเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง ในคดีที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ใช้หรือก่อให้ผู้อื่นกระทำผิดฐานฆ่าและพยายามฆ่าฯ จากการสั่งการให้ใช้อาวุธเกินความจำเป็นในการสลายการชุมนุมปี 53 จนมีคนตายนับร้อยศพ และบาดเจ็บนับพันราย

            ดังนั้น จึงไม่มีความจำเป็นใด ๆ ที่รัฐบาลจะต้องไปทำร้ายแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเรื่องความเห็นต่างทางการเมือง ถือเป็นเรื่องธรรมดาของระบอบประชาธิปไตยที่ย่อมคิดไม่เหมือนกันได้ แต่ไม่ถึงกับต้องฆ่าแกงหรือเอาชีวิตกัน หากสถานการณ์เข้าขั้นวิกฤติจนถึงที่สุด ก็แค่ยุบสภาเลือกตั้งใหม่ คืนอำนาจให้ประชาชนตัดสินเท่าน้ันเอง แต่เหตุที่นายสุเทพและนายอภิสิทธิ์ แต่งเรื่องตัวเองจะถูกฆ่าขึ้นมาหลอกผู้ชุมนุมนั้น คงเป็นเพราะต้องการปลุกระดมผู้ชุมนุม ให้มาชุมนุมกันมาก ๆ เพื่อแสดงให้ อัยการ ดีเอสไอ และศาล เห็นว่าตัวเองมีพวกเยอะ เพื่อหวังกดดันการพิจารณาคดีของตัวเองใช่หรือไม่ เพราะสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ ก็จะปิดสมัยประชุมสภาฯ แล้ว ซึ่งจะทำให้นายสุเทพและนายอภิสิทธิ์ไม่มีเอกสิทธิ์คุ้มครองในเรื่องคดี แสดงว่า ที่ต้องเร่งปลุกระดมคนให้มาก ๆ ให้ออกมาคัดค้าน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ทั้ง ๆ ที่ พวกคุณก็รู้อยู่เต็มอกว่า ตอนนี้กฎหมายนิรโทษกรรมมันคว่ำไปหมดแล้ว จึงเป็นการระดมมวลชนเพื่อส่งสัญญาณข่มขู่ อัยการ ดีเอสไอ และศาล ที่กำลังจะดำเนินคดีตัวเองใช่หรือไม่ หากใช่ ก็แสดงว่า นายสุเทพและนายอภิสิทธ์ กำลังแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม และกำลังทำลายหลักนิติรัฐ นิติธรรม ของประเทศ โดยหลอกใช้ประชาชนที่ออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านกฎหมายนิรโทษกรรมด้วยเจตนาที่บริสุทธิ์

            ทั้งนี้ ขอให้สังคมใช้วิจารณญาณให้ดีในการฟังคำพุด ของ นายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ มิฉะนั้น อาจตกเป็นเครื่องมือแสวงผลประโยชน์ส่วนตัว นายสุเทพและนายอภิสิทธิ์ ก็เป็นได้








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย ยัน ไม่คิดส่งสไนเปอร์ปลิดชีพ สุเทพ-อภิสิทธิ์ อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2556 เวลา 11:42:25 16,380 อ่าน
TOP