x close

เพื่อไทย ปัดระดมมวลชนเข้าสู้-จ่อยุบสภาหากต้านไม่ไหว

เพื่อไทย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Pheu Thai Party
 
          แหล่งข่าวพรรคเพื่อไทย เผยการเรียกมวลชนมารวมตัวกัน เป็นเพียงกลยุทธ์เพื่อคุมเชิงฝ่ายตรงข้าม แต่หากต้านกระแสไม่ไหว ในที่สุดคงประกาศยุบสภา
 
          วันนี้ (11 พฤศจิกายน 2556) แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า แผนของพรรคเพื่อไทยตอนนี้ คือ ต้องทำทุกทางเพื่อให้สังคมเชื่อมั่นมากที่สุดว่า จะไม่มีการนำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมกลับมาพิจารณาอีก ขณะเดียวกันการจัดเวทีของคนเสื้อแดงที่สนับสนุนรัฐบาลนั้น ยืนยันว่า ไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะเอามวลชนมาชนกัน การที่กลุ่มเสื้อแดงยอมเปลี่ยนสถานที่จัดเวทีปราศัยในเย็นวันอาทิตย์ จากสนามศุภชลาศัยไปเป็นที่เมืองทองธานีนั้น ก็เพื่อตัดความกังวลในเรื่องนี้ออกไป
 
          ทั้งนี้ การที่มวลชนเสื้อแดงออกมารวมตัวกัน เป็นยุทธศาสตร์ทางการเมืองที่เราต้องทำอะไรบ้าง ไม่ใช่ถอยอย่างเดียว และที่สำคัญต้องเอามาขู่ทหารและองค์กรอิสระไว้บ้าง แต่ถึงที่สุดถ้าจำเป็นก็คงต้องยุบสภา
 
          ขณะที่แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล วิเคราะห์ว่า ทุกฝ่ายน่าจะได้บทเรียนมาพอสมควรแล้ว ดังนั้นการออกมาของมวลชนน่าจะเป็นแค่การคุมเชิงกัน โดยไม่ถึงขึ้นเผชิญหน้า เพื่อรัฐบาลจะได้ยื้อเวลาออกไปให้นานที่สุด เนื่องจากตอนนี้พรรคเพื่อไทยยังไม่พร้อมยุบสภา แต่สุดท้ายก็คงหนีไม่พ้น
 
          นอกจากนี้แหล่งข่าวดังกล่าวยังมองว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคเล็กจะกลับมาเป็นตัวแปรสำคัญในการตั้งรัฐบาล เพราะพรรคเพื่อไทยกับประชาธิปัตย์คงไม่ห่างกันมากนัก
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย ปัดระดมมวลชนเข้าสู้-จ่อยุบสภาหากต้านไม่ไหว อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2556 เวลา 09:24:36 16,476 อ่าน
TOP