x close

กปท. ถึงกลาโหมแล้ว ยื่นหนังสือทวงคืนแผ่นดิน-จี้ทหารลดโล่กำบัง

กปท.-กองทัพธรรม ยกพลไป ก.กลาโหม ยกระดับกดดันรัฐบล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก กองทัพประชาชน โค่นระบอบทักษิณ

          กลุ่ม กปท. และกองทัพธรรม เคลื่อนขบวนมุ่งหน้ากระทรวงกลาโหม ยกระดับหวังกดดันรัฐบาล ขณะที่ จำลอง-สนธิ จ่อแถลงข่าวท่าที พธม. ที่บ้านพระอาทิตย์ 10.30 น. ล่าสุด ถึงกลาโหมแล้ว ยื่นหนังสือทวงคืนแผ่นดิน-จี้ทหารลดโล่กำบัง

          วันนี้ (11 พฤศจิกายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมขับไล่รัฐบาลของ กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ ( กปท.) พร้อมด้วย กองทัพธรรม และภาคีเครือข่ายประชาชน 77 จังหวัด ที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ในช่วงเช้าวันนี้เป็นไปด้วยความคึกคัก กลุ่มผู้ชุมนมได้ทยอยเดินทางมารวมตัวกันด้านหน้าเวทีปราศรัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมยกระดับการชุมนุมขั้นสูงสุด โดยล่าสุด มีรายงานว่า กลุุ่มผู้ชุมนุมกำลังเคลื่อนขบวนไปหน้ากระทรวงกลาโหมแล้ว

 
          จากนั้น ในเวลาต่อมา พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ คณะเสนาธิการร่วม กปท. และผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนถึงกระทรวงกลาโหมแล้ว  พร้อมปราศรัยหน้ากระทรวง ว่า ขอเรียกให้ทหารลดโล่กำบังลง หากถือโล่แบบนี้จะถือว่าทหารเป็นศัตรูของประชาชน วันนี้ที่เรามากันไม่ได้ทำอะไรเสียหาย และไม่ต้องการความวุ่นวาย เพียงแต่ขอให้ตัวแทน 17 คน เข้าไปในกระทรวงเพื่อยื่นหนังสือแก่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เท่านั้น
      




          นอกจากนี้ พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ ประกาศกร้าวหน้ากระทรวงกลาโหมว่า "พวกเราไม่ยอมรับอำนาจศาลโลก หากทหารทั้งสามเหล่าทัพ ไม่ออกมาปกป้องอธิปไตยของชาติ พวกเรากองทัพประชาชนจะปกป้องชาติแทนทหารเอง"

          อย่างไรก็ดี ล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น. พล.อ.ปรีชา ได้เข้ายื่นหนังสือต่อตัวแทนกระทรวงกลาโหม เป็นทีเรียบร้อยแล้ว


 
กปท.-กองทัพธรรม ยกพลไป ก.กลาโหม ยกระดับกดดันรัฐบล

















อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กปท. ถึงกลาโหมแล้ว ยื่นหนังสือทวงคืนแผ่นดิน-จี้ทหารลดโล่กำบัง อัปเดตล่าสุด 11 พฤศจิกายน 2556 เวลา 11:28:32 24,966 อ่าน
TOP