x close

ศาลอนุญาต ไชยวัฒน์ ขึ้นปราศรัยเวที กปท.-คปท. ปมเขาพระวิหาร

ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

 
          ศาลอนุญาต ไชยวัฒน์ ขึ้นเวทีปราศรัยเรื่องเขาพระวิหาร บนเวที กปท. และ คปท. แต่ห้ามยั่วยุ ปลุกปั่น จี้ รัฐบาลไม่รับอำนาจศาลโลก จะปลอดภัยกว่าศาลตัดสินแพ้
 
          วันนี้ (11 พฤศจิกายน 2556) นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ รักษาแผ่นดิน และจำเลยคดีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ชุมนุมล้อมสนามบินสุวรรณภูมิ ได้เดินทางมายื่นคำร้องต่อศาลอาญา รัชดาภิเษก เพื่อขออนุญาตเข้าร่วมชุมนุมและขึ้นเวทีปราศรัยเรื่องปราสาทพระวิหาร โดยที่สาเหตุที่นายไชยวัฒน์ต้องยื่นคำร้องต่อศาล เนื่องจากศาลได้กำหนดเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราวเอาไว้
 
          ทั้งนี้ นายไชยวัฒน์ เปิดเผยหลังยื่นคำร้องว่า ต้องการนำความจริงไปปราศรัยให้ประชาชนรับทราบ และต้องการให้รัฐบาลประกาศถอนตัวไม่รับอำนาจของศาลโลก เพราะถ้าหากศาลโลกตัดสินว่าไทยแพ้ ก็ต้องปฏิบัติตามคำสั่ง แต่ถ้าหากถอนตัวน่าจะปลอดภัยมากกว่า โดยสามารถนำเหตุผลว่า เป็นความประสงค์ของประชาชนจำนวน 9 ล้านคน ส่วนศาลจะอนุญาตหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจ แต่ถ้าไม่อนุญาตก็จะอุทธรณ์คำสั่ง
 

          กระทั่งเวลา 10.30 น. นายไชยวัฒน์ เปิดเผยว่า ศาลได้อนุญาตให้ตนเข้าร่วมการชุมนุมปราศรัยได้แล้ว ภายใต้เงื่อนไขคือ ห้ามปราศรัยยั่วยุ ปลุกปั่น ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ดังนั้นวันนี้ตนจะไปปราศรัยที่กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) ที่สะพานผ่านฟ้า และกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่สะพานมัฆวานฯ ซึ่งตนมั่นใจว่า ตนจะไม่ทำผิดต่อเงื่อนไขศาลแน่นอน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลอนุญาต ไชยวัฒน์ ขึ้นปราศรัยเวที กปท.-คปท. ปมเขาพระวิหาร อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2556 เวลา 11:46:45 3,160 อ่าน
TOP