x close

เกาหลีเหนือสั่งประหารนักโทษ 80 ราย ฐานลอบดูรายการเกาหลีใต้


เกาหลีเหนือ

เกาหลีเหนือ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ LAKORNHD Thaitv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เกาหลีเหนือสั่งประหารชีวิตนักโทษราว 80 คน โดยส่วนใหญ่ถูกประหารชีวิตเพราะลักลอบดูรายการทีวีของเกาหลีใต้

          เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2556 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า เกาหลีเหนือสั่งประหารชีวิตนักโทษราว 80 คน ต่อหน้าสาธารณชนในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยส่วนใหญ่ระบุว่ามีความผิดฐานลักลอบดูรายการทีวีของเกาหลีใต้

          โดยตามรายงานอ้างคำเปิดเผยจากแหล่งข่าวไม่เปิดเผยชื่อ ระบุว่า เกาหลีเหนือมีคำสั่งประหารชีวิตนักโทษพร้อมกันใน 7 เมือง รวมทั้งกรุงเปียงยาง และวอนซาน เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยเป็นการประหารชีวิตนักโทษจากหลายคดี ต่อหน้าสาธารณชนหลายพันไปถึงหมื่นชีวิต อย่างเช่นในเมืองวอนซาน ทางการได้เปิดให้ประชาชนกว่า 10,000 มารวมตัวกันในสนามกีฬา เพื่อเป็นสักขีพยานในการประหารชีวิตนักโทษ 8 ราย ด้วยการยิงเป้า

          สำหรับความผิดที่นำมาซึ่งการประหารชีวิตนักโทษเหล่านี้ มีหลากหลายข้อหา เช่น ค้าประเวณี แต่ส่วนใหญ่มาจากความผิดฐานลักลอบดูรายการทีวีของเกาหลีใต้ ซึ่งถือเป็นข้อหาที่ผิดมหันต์ในสังคมเกาหลีเหนือ แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น ก็ยังมีการลักลอบนำเข้าประเทศผ่านดีวีดี แฟลชไดรฟ์ และเครื่องเล่น MP3 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

          ทั้งนี้ สำหรับข่าวการประหารชีวิตดังกล่าว แม้ว่าจะเป็นการเปิดเผยจากแหล่งข่าวนิรนามเพียงคนเดียว แต่ก็มีชาวเกาหลีเหนือแปรพักตร์กลุ่มหนึ่งยืนยันมาว่า ข่าวนี้เป็นความจริง


เกาะติดข่าว เกาหลีเหนือ เกาหลีใต้ ทั้งหมด 







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาหลีเหนือสั่งประหารนักโทษ 80 ราย ฐานลอบดูรายการเกาหลีใต้ อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2558 เวลา 11:24:32 85,800 อ่าน
TOP