x close

ชูวิทย์ โพสต์กรณีสังหาร เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ อุทาหรณ์ความรักสำหรับคนมีครอบครัว


ชูวิทย์ โพสต์กรณีสังหาร เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ อุทาหรณ์ความรักสำหรับคนมีครอบครัว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5

            ชูวิทย์ พักเรื่องการเมือง โพสต์ facebook กรณีสังหาร เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ชี้ความรักและความเกลียดมีอยู่ทุกครอบครัว ต้องใช้ความอดทนอดกลั้นเป็นที่ตั้ง บอกครอบครัวอบอุ่นมีค่ามากกว่าเงินทอง

            วานนี้ (11 พฤศจิกายน 2556) นายชูวิทย์  กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5 ขอเบรกเรื่องการเมือง แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคดีที่ นางสุรางค์ ดวงจินดา แม่ของหมอนิ่ม พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ ภรรยาของเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม จ้างวานสังหารลูกเขยตัวเอง เหตุไม่พอใจที่ลูกเขยทำร้ายลูกสาวจนแท้ง

โดยนายชูวิทย์ ระบุว่า...

ความรักและความเกลียด

            หยุดเรื่องการเมืองไว้ก่อน แล้วลองพิจารณาข่าววันนี้ดู แม่หมอนิ่มมอบตัว สารภาพเป็นคนจ้างวานฆ่า เอ็กซ์ จักรกฤษณ์

            ผมอยากพูดถึงเหตุการณ์นี้ด้วยความระมัดระวัง ไม่ต้องการทำร้ายความรู้สึกของใคร และไม่ต้องการโทษใคร เหตุการณ์นี้เป็นกรณีตัวอย่างให้กับคนที่มีครอบครัว หรือคนที่กำลังจะมีครอบครัวต่อไปในอนาคต

            มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับ "ความรัก และ ความเกลียด" ที่อยู่ควบคู่กัน ทุก ๆ ครอบครัวสามารถเกิดความรู้สึกนี้ได้ ตราบใดที่ยังใช้ชีวิตร่วมกันอยู่

            ความเป็น "สามีและภรรยา" ที่ไม่ได้เติบโตมาพร้อมกัน แต่ต้องมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน นอนบนเตียงเดียวกันทุกคืน ร่วมโต๊ะอาหารเดียวกันทุกเช้าเย็น หรือแม้กระทั่งใช้กระเป๋าเงินเดียวกัน  มันไม่ใช่เรื่องง่าย บางคู่อาจไม่มี "ความอดทนอดกลั้น" เพียงพอ ต้อง "หย่าร้าง" หรือ "แยกกันอยู่" บางคู่อาจจำเป็นต้องอยู่ด้วยกัน แม้จะปราศจากความรัก ความเอาใจใส่ แต่ที่ยังทนอยู่ได้ เพราะมีลูกด้วยกัน

            ทุกคู่ล้วนเคยรักกันมาก่อน แต่เกิดความผิดพลาดในการดำเนินชีวิตคู่ กรณีแบบนี้ มีให้พบเห็นอยู่ทั่วไปทุกสังคมทั่วโลก ผมอยากให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนกับทุก ๆ ครอบครัว และปรารถนาให้ชีวิตคู่ของทุกคนอยู่ด้วยกันอย่างตลอดรอดฝั่ง

            "ความอดทนอดกลั้น" และ "เวลา" ช่วยเยียวยา "ความทรมาน" ของคู่รักที่เกิดความไม่เข้าใจ ให้กลับมาเห็นอกเห็นใจกันอีกครั้ง เมื่อคุณอดทนได้ มันจะเหมือนกับต้นไม้ที่เติบโตขึ้น ใหญ่ขึ้น แข็งแรงขึ้น

            หากคุณมีครอบครัวที่ดี อบอุ่นไปด้วยความรัก ผมบอกได้เลยว่า มันจะมีค่ามากกว่าทรัพย์สินใด ๆ

            คุณมีแค่พรุ่งนี้ วันนี้ และวินาทีถัดไป ถ้าคุณรักกัน ทำทุกวินาทีให้ดีที่สุด

            คุณไม่รู้หรอก ว่าจะจากคนรักไปเมื่อไหร่ และเมื่อถึงตอนนั้น จะไม่เหลือทรัพย์สินอะไรที่คุณเอาไปได้ เหลือเพียง "สิ่งมีค่า" อย่างสุดท้ายบนโลกใบนี้

            คือ ครอบครัวของคุณ


ชูวิทย์ โพสต์กรณีสังหาร เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ อุทาหรณ์ความรักสำหรับคนมีครอบครัว












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ โพสต์กรณีสังหาร เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ อุทาหรณ์ความรักสำหรับคนมีครอบครัว อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2556 เวลา 08:37:31 79,430 อ่าน
TOP