x close

จารุพงศ์ ขู่ข้าราชการห้ามหยุดงานตามม็อบ ชี้มีความผิด

จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ

เรียงเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          จารุพงศ์ ขู่ข้าราชการห้ามหยุดงานตามม็อบ 13-15 พ.ย.นี้ ชี้มีความผิด เผยหารือฝ่ายกฎหมายเตรียมฟ้อง สุเทพ เข้าข่ายยุยงให้เกิดการกบฏ

          วันนี้ (12 พฤศจิกายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม ประกาศบนเวทีใช้ผู้ชุมนุมให้วิธีอารยะขัดขืน ด้วยการนัดหยุดงานทั่วประเทศ วันที่ 13-15 พฤศจิกายนนี้ ว่า หากข้าราชการหยุดงานถือเป็นความผิด จะหยุดต้องมีการลางาน และมีใบรับรองแพทย์อย่างถูกต้อง

          โดย นายจารุพงศ์ กล่าวว่า ข้าราชการมีระบบกฎเกณฑ์อยู่แล้วคงไม่ต้องออกคำสั่งขู่ เชื่อว่ามีวิจารณญาณในการตัดสินใจ ซึ่งรัฐบาลก็ต้องทำความเข้าใจกับประชาชนต่อไป ในส่วนของพนักงานรัฐวิสาหกิจ ซึ่งมีหน้าที่เกี่ยวกับการให้บริการก็ควรจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพราะหากหยุดก็จะส่งผลกระทบต่อประชาชน ขณะนี้มีความพยายามนำเรื่องการเมือง ลงมาสู่ข้าราชการประจำและรัฐวิสาหกิจ ให้ระบบการทำงานทุกอย่างเป็นอัมพาตด้วยการสไตรค์หยุดงานเพื่อขับไล่รัฐบาลอย่างเดียว จนเกิดผลกระทบเป็นวงกว้าง ซึ่งตนกำลังให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณา เป็นการเข้าข่ายยุยงให้เกิดการกบฏหรือไม่

          นอกจากนี้ นายจารุพงศ์ ยังกล่าวท้าทายให้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ลาออกยกพรรค หากไม่กลับเข้ามาต่อสู้ตามกฎเกณฑ์ในระบบรัฐสภา



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จารุพงศ์ ขู่ข้าราชการห้ามหยุดงานตามม็อบ ชี้มีความผิด อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2556 เวลา 13:18:26 13,847 อ่าน
TOP