x close

สุดทึ่ง ! ชายจีนเดินเล่นด้วยรองเท้าเหล็กหนัก 405 กก.

เดินออกกำลังกาย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก xieeb

              ชายจีนสุดแข็งแรง เดินออกกำลังกายด้วยรองเท้าเหล็กหนักอึ้งถึง 405 กิโลกรัม

              เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2556 สำนักข่าวซินหัวของจีน เปิดเผยเรื่องราวของชายจีนรายหนึ่ง ที่ใส่รองเท้าเหล็กหนักอึ้งกว่า 405 กิโลกรัม เดินออกกำลังกายทุกเช้า เป็นการสร้างกล้ามเนื้อขาให้แข็งแรง

              รายงานระบุว่า ชายรายนี้มีชื่อว่า จาง ฝูเซียง วัย 51 ปี จากเมืองทางชานของจีน ได้ออกแบบและทำรองเท้าเหล็กคู่นี้ขึ้นเองเมื่อ 7 ปีก่อน โดยใช้เหล็กหนักรวมกัน 70 กิโลกรัมในตอนแรก จากนั้นเขาใส่รองเท้าคู่นี้เดินออกกำลังกายตอนเช้าทุกวัน แต่ยิ่งนานวัน เขาก็รู้สึกชินกับการใส่รองเท้าเหล็กมากขึ้นและรู้สึกว่ารองเท้าเหล็กนั้น หนักน้อยไป ก็เลยเพิ่มเหล็กเข้าไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งตอนนี้ รองเท้าเหล็กคู่นี้ของเขา มีน้ำหนักรวม 405 กิโลกรัมแล้ว (ตกข้างละ 200 กิโลกรัมเศษ) ซึ่งน้ำหนักของรองเท้า หนักกว่าน้ำหนักตัวเขาราว 7 เท่าเลยทีเดียว

              แม้จะดูเหมือนว่า การเดินด้วยรองเท้าเหล็กหนักอึ้งเช่นนี้จะเป็นเรื่องที่ไม่น่าทำได้ แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า นายจาง ฝูเซียง สามารถเดินด้วยรองเท้าเหล็กเป็นระยะทางหลายเมตรภายใน 20 นาที โดยใช้เทคนิคการเดินแบบพิเศษเฉพาะตัว ซึ่งแน่นอนว่า กล้ามเนื้อขาของเขาแข็งแรงมากเลยล่ะ

              อย่างไรก็ดี จาง ฝูเซียง ยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ เขาวางแผนจะเพิ่มเหล็กเข้าไปมากกว่านี้ในปีหน้า นอกจากนี้ยังแอบแง้มว่าอยากจะมีชื่อจารึกอยู่ในกินเนสส์ บุ๊ก ด้วย






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดทึ่ง ! ชายจีนเดินเล่นด้วยรองเท้าเหล็กหนัก 405 กก. อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2556 เวลา 13:31:34 18,432 อ่าน
TOP