x close

ปลอดประสพ เล็งร้อง กกต. เรียกเก็บค่าเลือกตั้งจาก ส.ส.ปชป. 240 ล้านบาท


ปลอดประสพ เล็งร้อง กกต. เรียกเก็บค่าเลือกตั้งจาก ส.ส.ปชป. 240 ล้านบาท
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ ‏@Yanee_Waikru

            ปลอดประสพ สุรัสวดี ติงการกระทำของ สุเทพ เทือกสุบรรณ ไม่ใช่อารยะขัดขืน แต่เป็นกักขฬะขัดขืน พร้อมเล็งเสนอ กกต. เรียกเก็บเงินค่าเลือกตั้ง ส.ส. จาก ปชป. กรณีลาออกโดยไม่มีเหตุอันควร

            วันนี้ (12 พฤศจิกายน 2556) นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงมาตรการอารยะขัดขืนของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ว่า คนพูดคงสติแตกและคลั่ง ถึงพูดออกมาได้ ส่วนการไม่เสียภาษีนั้น ตามธรรมชาติผู้ประกอบการจะเลี่ยงภาษีอยู่แล้ว แต่ถ้าไม่เสียก็ต้องโดนตรวจสอบย้อนหลัง ซึ่งจะเดือดร้อนแน่นอน

            ส่วนการให้หยุดทำงานนั้น บริษัทไหนหยุดท่านก็เสียหายเอง พนักงานเขาไม่ได้เงินก็จะมาประท้วงท่าน อีกทั้งยังมีการบอกให้ครูหยุดสอนหนังสืออีก ถามว่าท่านจะสอนให้ครูเป็นโจรหรืออย่างไร เพราะครูมีหน้าที่สอนหนังสือ และที่บอกให้เด็กไม่ไปโรงเรียน ขอให้ไปบอกลูกตัวเองก่อน แล้วค่อยมาบอกพวกเรา เพราะเรามีแต่สอนให้ลูกไปโรงเรียน อย่าตื่นสาย เจ็บนิดเจ็บหน่อยก็ไปเรียน จะได้มีความรู้และเป็นคนดี

            นายปลอดประสพ กล่าวต่อว่า อารยะ คือ ความเจริญถูกต้อง แต่การไม่เรียนหนังสือ คือ ความโง่ ครูไม่สอนหนังสือก็ไม่ใช่ครู ประชาชนมีหน้าที่เสียภาษี นี่ไม่ได้เรียกว่าอารยะขัดขืน บ้าบอคอแตกมากที่ทำแบบนี้ ขอให้ไปคิดคำเชิญชวนหรือคำยุใหม่ ๆ ดีกว่ามาทำให้สังคมเสื่อม และตนไม่ขอเรียกว่า อารยะขัดขืน เพราะมันคือ กักขฬะขัดขืน และการที่ข้าราชการจะหยุดงานนั้น ข้าราชการมีสิทธิในการลางาน ลาพักร้อน ลากิจ ลาป่วย แต่ถ้าท่านลาป่วยแล้วไม่ป่วย ก็เป็นการลาเท็จ ซึ่งต้องมีใบรับรองแพทย์ ถ้าเป็นการลากิจแล้วเป็นกิจการเมือง ท่านก็จะลำบาก ส่วนลาพักร้อนท่านจะไปทำอะไรก็ได้

            เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงมาตรการที่เวลาเจอ นายกรัฐมนตรี และ ครม. ที่ไหน จะให้เป่านกหวีดใส่ นายปลอดประสพ กล่าวว่า เตรียมที่อุดหูสำหรับใช้บนเครื่องบินไว้แล้ว แต่ลืมไว้ในรถ และไม่ได้เอามาแจก ครม. แต่ถ้าจะแจก ครม. ก็คงจะเป็นหูฟังซาวอะเบาท์ที่มีเพลงฟัง และเพลงที่จะให้ฟังก็เพลง "รักคุณเข้าแล้ว เป็นไร..."

            นายปลอดประสพ กล่าวต่อไปว่า รัฐบาลได้ขอเปิดสภาเพื่ออภิปรายทั่วไปตามมาตรา 179 ก็ขอให้ไปพูดในสภา และก็น่าเสียดายที่ 8 คน ไม่ได้ไปพูดในสภา เพราะได้ลาออกจากการเป็น ส.ส. แล้ว แต่ทั้งนี้ ตนท้าว่า คนไหนเป็น ส.ส.สัดส่วน ถ้าคนใหม่มาแทนก็ขอให้ลาออกอีก จนพ้นจำนวนของบัญชีรายชื่อที่มีอยู่ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ ส.ส. ที่ลาออก ถือว่าเป็นการลาออกที่ขาดเหตุผล เพราะเลือกตั้งแต่ละครั้งใช้เงิน 30 ล้านบาท 8 คน ก็ 240 ล้านบาท พวกตนจึงกำลังหารือกันว่า จะขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เรียกเก็บเงินค่าเลือกตั้งจาก ส.ส.ประชาธิปัตย์ เขตละ 30 ล้านบาท รวมเป็นจำนวน 240 ล้านบาท และปรับของเดิมด้วย หลังจากนั้นตนจะคอยดูว่า ท่อน้ำเลี้ยงมีเงินจ่ายหรือไม่ เพราะท่านทำไม่ถูก สภาไม่ใช่ของเล่น ที่อยากเข้าไปหาเสียงก็เข้า อยากจะลาออกก็ออก ซึ่งการลาออกในครั้งนี้ ก็เพื่อไปตั้งเวทีอีก 7 เวที โดยมีจุดประสงค์ในการด่ารัฐบาล และหวังซื้อใจพันธมิตร

            เมื่อถามถึงกรณีที่ ส.ส.เพื่อไทย เคยลาออก แล้วให้มีเลือกตั้งใหม่ คล้ายกับกรณีนี้หรือไม่ นายปลอดประสพ กล่าวว่า จะทำอย่างไรก็ทำไป แต่ใครที่ออกแบบไม่มีเหตุผลมันไม่ควร ยิ่งลาออกเพื่อขึ้นเวทีด่ายิ่งไม่สมควรใหญ่

            นอกจากนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงสถานการณ์พายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน นายปลอดประสพ กล่าวว่า พายุไห่เยี่ยนได้เคลื่อนตัวไปทางประเทศจีนแล้ว ไม่มาแล้ว เพราะไต้ฝุ่นลูกนี้ ถ้ามา เขากลัวมาติดเชื้อบ้า เขาเลยหนีไปเมืองจีน ซึ่งทันทีที่พูดจบนายปลอดประสพก็หัวเราะเสียงดัง

            เมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่า ท่านรองพูดแบบนี้ระวังไปเติมเชื้อไฟ นายปลอดประสพ กล่าวว่า ตนเนี่ยนะจะไปเติมเชื้อไฟ ออกมาเตือนจะเรียกแขกได้ยังไง ตนเตือนเพราะหวังดี อยากให้ตั้งสติ แต่เชื่อว่าอีกฝ่ายก็คงไม่ฟังอยู่แล้ว

            อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า ถ้ามีการเลือกตั้งตอนนี้ จะเตรียมตัวทันหรือไม่ นายปลอดประสพ กล่าวว่า ไม่เลือกตั้ง จะอยู่อีก 2 ปี เพราะมีรัฐธรรมนูญอีกหลายมาตราจะต้องแก้ จะไปยุบสภาทำไม ส่วนที่มีข่าวว่าจะมีการลาออกของรัฐมนตรีเพื่อตั้งรัฐบาลใหม่ ก็ไม่มีหรอก ใครจะไปลาออก

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลอดประสพ เล็งร้อง กกต. เรียกเก็บค่าเลือกตั้งจาก ส.ส.ปชป. 240 ล้านบาท อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2556 เวลา 14:27:31 18,714 อ่าน
TOP