x close

ตัน อิชิตัน โต้ข่าว ยันไม่เคยพูด ม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็นคนกลุ่มน้อย


ตัน อิชิตัน โต้ข่าว ยันไม่เคยพูด ม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็นคนกลุ่มน้อย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ตัน ภาสกรนที
         
            ตัน อิชิตัน โต้ข่าว ยันไม่เคยพูดว่าม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็นคนกลุ่มน้อย บอกเป็นการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนกับทาง นสพ. และได้แก้ไขคำพูดให้แล้ว พร้อมระบุ บริษัทไม่ได้หยุดงานตามคำเชิญชวน ชี้ถ้าพนักงานคนไหนจะเข้าร่วมก็ต้องลางานไป

            จากกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศยกระดับการชุมนุม พร้อมวาง 4 มาตรการ เชิญชวนประชาชนทำอารยะขัดขืนประเทศ คือ หยุดงานเป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 13-15 พฤศจิกายน 2556 เพื่อร่วมเข้าชุมนุม, ขอให้ภาคเอกชนชะลอการจ่ายภาษีกลางปี, เชิญชวนให้ติดธงชาติทั่วประเทศ และเป่านกหวีดเมื่อเจอนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี

            ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ (12 พฤศจิกายน 2556) เว็บไซต์ข่าวกรุงเทพธุรกิจ ได้นำเสนอหัวข้อข่าว "เอกชนไม่เอาด้วยอารยะขัดขืนหยุดงาน บอกคนต้องกินต้องใช้ ต้องทำงาน ทำมาหากิน ไม่จ่ายภาษี ผิดกฎหมาย" โดยระบุว่า นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตชาเขียวพร้อมดื่มสำเร็จรูปภายใต้แบรนด์ อิชิตัน ให้สัมภาษณ์ในกรณีดังกล่าวว่า ไม่เห็นด้วยที่จะให้หยุดงาน เนื่องจากวุฒิสภาคว่ำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และประชาชนทุกคนก็ต้องกินต้องใช้ อีกทั้งในส่วนของภาคเอกชนก็ไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะชะลอการจ่ายภาษี เพราะจะทำให้รัฐสูญเสียรายได้ และการกระทำนี้ก็ผิดกฎหมายด้วย

            นอกจากนี้ ในเนื้อหาข่าวยังระบุว่า "กลุ่มผู้ชุมนุมเป็นคนส่วนน้อย" ซึ่งคำพูดดังกล่าวทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่พอใจและเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องนี้อย่างกว้างขวาง

            อย่างไรก็ดี ล่าสุดช่วงค่ำวานนี้ นายตัน ภาสกรนที ก็ได้ออกมาแก้ข่าว โดยโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ตัน ภาสกรนที ระบุว่า ข่าวที่เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจได้นำเสนอนั้น ไม่เป็นความจริงและยืนยันว่าไม่ได้พูดคำว่ากลุ่มผู้ชุมนุมเป็นคนส่วนน้อยแต่อย่างใด....

            "ตามข่าวที่มีการระบุว่า ผมได้ให้สัมภาษณ์ว่า คนที่มาชุมนุมเป็นคนกลุ่มน้อย 'ผมขอยืนยันว่าไม่ได้พูดประโยคนี้' เป็นความเข้าใจผิด ส่วนตัวผมก็ไม่เห็นด้วยกับ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม แต่เนื่องจากสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์จึงเกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน และทาง นสพ. ต้นตอ ได้แก้ไข รวมถึงได้ส่งข้อความมาขอโทษแล้ว

            ในขณะเดียวกัน วันที่ 13-15 พฤศจิกายน ก็ยังเป็นวันทำงานปกติ บริษัทฯ ไม่ได้ประกาศเป็นวันหยุด ดังนั้น พนักงานคนไหนถ้าจะไปร่วมชุมนุมก็ทำได้แต่ต้องลางานไป ผมเข้าใจและสนับสนุนการแสดงสิทธิ์ของทุกคนในระบอบประชาธิปไตยอยู่แล้วครับ ดังนั้น ถ้าหากคำพูดที่ให้สัมภาษณ์ไปทำให้หลายคนเข้าใจผิด ต้องกราบขออภัยอย่างสูงและขอน้อมรับไว้แต่เพียงผู้เดียว ต่อสิ่งที่เกิดขึ้นที่ทำให้ทุกคนไม่สบายใจ…. ตัน ภาสกรนที"
 

ตัน อิชิตัน โต้ข่าว ยันไม่เคยพูด ม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็นคนกลุ่มน้อย





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตัน อิชิตัน โต้ข่าว ยันไม่เคยพูด ม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็นคนกลุ่มน้อย อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2556 เวลา 10:06:26 64,735 อ่าน
TOP