x close

สมชาย ติงดึง นศ. ขึ้นเวทีปราศรัยพ่นคำหยาบ เป็นค่านิยมที่ผิด

สมชาย วงสวัสดิ์
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          สมชาย วงสวัสดิ์ เชื่อร่างนิรโทษกรรมเป็นเหยื่อไปสู่เป้าหมายอื่น หากใครที่ออกจากระบอบประชาธิปไตยควรเลิกคบ พร้อมติงผู้ที่ให้นักศึกษาไปขึ้นเวทีพูดหยาบคาย ถือเป็นการสอนค่านิยมที่ผิด
 
          เมื่อวานนี้ (12 พฤศจิกายน 2556)  ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กลุ่มนักธุรกิจสตรี จัดเสวนาในหัวข้อ "ประเทศไทยไปทางไหน ?" โดยนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทางออกทางการเมืองมีอยู่แล้ว เพราะเราอยู่ในระบอบประชาธิปไตย เมื่อปี 2554 ประชาชนได้เลือกตัวแทนเข้ามาเป็นผู้บริหารประเทศแล้ว เราก็ต้องเดินตามทางนี้ แต่พอประชาชนกลุ่มหนึ่งไม่พอใจการที่ ส.ส. เสนอ ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ ออกมาชุมนุม รัฐบาลก็รับฟังและยอมถอยแล้ว
 
          ส่วนเรื่องคดีปราสาทพระวิหารศาลโลกก็ตัดสินแล้ว ประเทศไทยไม่เสียหายก็ควรที่จะกลับมายังทางเดิม ไม่ใช่เดินซ้ายรัฐประหาร ขวาล้มรัฐบาล อย่างนี้ไม่ได้ และแม้ว่ารัฐบาลจะไม่เกี่ยวข้องกับร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพราะไม่ใช่ผู้เสนอกฎหมาย แต่รัฐบาลก็ต้องมีส่วนในการคลายวิกฤตที่เกิดขึ้น

 
          ซึ่งวันนี้ที่ประชาชนเป็นห่วงว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะกลับบ้านนั้น คงไม่ต้องเป็นห่วง เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่เมืองนอกก็สบายดีได้ไปทุกประเทศ แต่แปลกที่กลับประเทศไทยไม่ได้ และร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ก็ทำเพื่อทุกคน แต่พอมี พ.ต.ท.ทักษิณ รวมอยู่ในนั้น ก็เป็นปัญหาขึ้นมา ซึ่งวันนี้คงไม่ต้องพูดถึง ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมแล้ว เพราะจบไปแล้ว
 
          นายสมชาย กล่าวอีกว่า ขณะนี้ ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็นเหยื่อถูกนำไปสู่เป้าหมายอย่างอื่นหรือไม่ จึงเป็นห่วงว่าวันนี้มีการบิดเบือนประเด็นจึงอยากให้ประชาชนมีสติ ใครที่ออกจากระบอบประชาธิปไตยถือว่าคบไม่ได้ แม้ระบบนี้ไม่ใช่ระบบที่ดีที่สุด แต่ก็เลวน้อยที่สุดจึงต้องยึดถือเป็นที่ตั้ง และการที่ให้นักศึกษาไปขึ้นเวทีพูดหยาบคาย ถือเป็นการสอนค่านิยมที่ผิด
 
          ทั้งนี้ อยากวิงวอนว่า หากนักศึกษาจะออกไปร่วมกับใครก็ทำได้ แต่ขอให้ใช้วิจารณญานอย่าทำอะไรที่สังคมรับไม่ได้ และวิงวอนผู้ใหญ่ทั้งหลายว่า ควรทิ้งความดีให้บ้านเมืองไว้เป็นแบบอย่างแก่คนรุ่นหลัง วันนี้เราต้องพัฒนาเด็กของเราให้เข้าระบอบประชาธิปไตยบริสุทธิ์ เพราะทางอื่นไปไม่รอด ไม่ว่าจะเป็นเผด็จการหรือรัฐประหาร และต้องสอนให้เห็นถึงความเสียสละของนักการเมือง ไม่ใช่สอนให้หาวิธีการอื่นเพื่อมาเป็นรัฐบาล
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมชาย ติงดึง นศ. ขึ้นเวทีปราศรัยพ่นคำหยาบ เป็นค่านิยมที่ผิด อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2556 เวลา 10:15:27 9,174 อ่าน
TOP