x close

แกนนำ นปช. ประกาศกร้าว รวมพลังชาวเหนือ ต่อสู้อำนาจนอกระบบ

นปช.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


           เยาวภา-จตุพร-เหวง-ธิดา ประกาศกร้าว รวมพลังชาวเหนือ ต่อสู้อำนาจนอกระบบทุกรูปแบบ ปกป้องรัฐบาลยิ่งลักษณ์ให้ถึงที่สุด บอกเจอ ส.ส. ทั้ง 9 คนที่ลาออก ให้เป่าแตรใส่ ขณะที่ใครหยุดงาน ชะลอภาษี หรือร่วมชุมนุม จะถือว่าเป็นกบฏ

           เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 12 พฤศจิกายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หรือ เจ๊แดง ส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 พรรคเพื่อไทย พร้อม ส.ส. 8 จังหวัดภาคเหนือตอบบน กว่า 30 คน ขึ้นเวที "นปช. เพื่อคนไทย ปกป้องประชาธิปไตย" โดยมี นางธิดา ถาวรเศรษฐ์, นพ.เหวง โตจิราการ, นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. และกลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 3 หมื่นคน
 
           ทั้งนี้ นางเยาวภา ได้ขึ้นปราศรัยต่อต้านกลุ่มโค่นล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นน้องสาว พร้อมเรียกร้องให้คนเหนือรวมพลังต่อสู้กับอำนาจนอกระบบทุกรูปแบบ และขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมเป่าแตรไล่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ลาออก 9 คน เพื่อล้มรัฐบาลด้วย

           ส่วนทางด้าน นพ.เหวง กล่าวว่า กลุ่มเสื้อแดงจะไม่ยอมรับอำนาจนอกระบบประชาธิปไตยเป็นอันขาด และจะขอสู้กับพรรคประชาธิปัตย์ กลุ่มอำมาตย์ ที่มีใจเผด็จการทั้งหมด ส่วนจุดอ่อนของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ คือมาตรการสั่งฆ่าประชาชนและเสื้อแดงกว่า 100 ศพ ซึ่งอัยการสั่งฟ้องคดีทางอาญาแล้ว และหากใครไปร่วมชุมนุม, ชะลอการเสียภาษี หรือหยุดงานประท้วงรัฐบาล ถือว่ารู้เห็นเป็นใจกับมาตรการที่สั่งฆ่าประชาชนด้วย

           ขณะที่ นายจตุพร กล่าวว่า พวกเราคนเสื้อแดงต้องรวมพลังต่อสู้กับเผด็จการ เพราะอำนาจที่แท้จริงอยู่ที่ประชาชน การล้มของรัฐบาลที่มาจากประชาชนก็ถือว่าเป็นกบฏ เสื่อแดงจะปกป้องรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งให้ถึงที่สุด และจะไม่ยอมก้มหัวให้อำนาจนอกระบบมาครอบงำคนส่วนใหญ่อีก



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกนนำ นปช. ประกาศกร้าว รวมพลังชาวเหนือ ต่อสู้อำนาจนอกระบบ อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2556 เวลา 13:29:10 23,207 อ่าน
TOP