x close

ประชา ปัดซื้อเครื่องดักฟังม็อบ 100 ล้าน แจงเป็นเครื่องตัดสัญญาณรบกวน

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ปฏิเสธไม่ได้อนุมัติงบซื้อเครื่องดักฟังม็อบ แต่เป็นงบสำหรับวิทยุสื่อสารดิจิตอลที่ป้องกันการดักฟังและสัญญาณรบกวน

          หลังจากมีข่าวออกมาว่า คณะรัฐมนตรีได้มีการอนุมัติงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท เพื่อจัดซื้อเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือและอินเทอร์เน็ตระยะไกล รวมถึงการดักฟัง เพื่อควบคุมสถานการณ์ม็อบ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

          วันที่ 12 พฤศจิกายน 2556 พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ได้เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการรายการว่าคลื่นความถี่ของวิทยุที่มีอยู่ประมาณ 1,000-2,000 เครื่อง ได้ถูกรบกวนแทรกแซงและดักฟัง จึงต้องของบประมาณเพื่อนำมาซื้อเครื่องดิจิตอล ทรังค์ เรดิโอ (Digital Trunk Radio) เพื่อใช้ในการควบคุมฝูงชน พร้อมยืนยันว่าเป็นภารกิจทั่วไป ไม่ใช่กับม็อบเท่านั้น

         ขณะที่ ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2557 จำนวน 104 ล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการระบบวิทยุสื่อสารดิจิตอล สำหรับภารกิจควบคุมฝูงชน เพราะการควบคุมฝูงชนจำนวนมาก จำเป็นต้องใช้วิทยุสื่อสารที่มีประสิทธิภาพมากกว่าปกติ และวิทยุนี้สามารถป้องกันการดักฟัง รวมทั้งป้องกันสัญญาณรบกวนได้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชา ปัดซื้อเครื่องดักฟังม็อบ 100 ล้าน แจงเป็นเครื่องตัดสัญญาณรบกวน อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2556 เวลา 10:39:22 4,685 อ่าน
TOP