x close

ภูมิซรอล ยกเลิกด่านทางขึ้นพระวิหาร-ยังปิดผามออีแดง


ภูมิซรอล ยกเลิกด่านทางขึ้นพระวิหาร-ยังปิดผามออีแดง


ภูมิซรอลยกเลิกด่านทางขึ้นพระวิหาร-ยังปิดผามออีแดง (ไอเอ็นเอ็น)

            สถานการณ์พื้นที่บ้านภูมิซรอล โรงเรียนเปิดเรียนปกติแล้ว ขณะที่ทางขึ้นเขาพระวิหาร ยกเลิกด่านตรวจ-ยังไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปที่ผามออีแดง

            วันนี้ (14 พฤศจิกายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ในพื้นที่ บ้านภูมิซรอล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ในช่วงเช้ายังเป็นปกติ ซึ่งในส่วนของโรงเรียนภูมิซรอลวิทยา ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับชั้นมัธยม วันนี้เปิดการเรียนการสอนแล้ว หลังต้องหยุดยาวถึง 5 วัน เพราะสถานการณ์ตามแนวชายแดน

            นอกจากนี้ จากการตรวจสอบบริเวณทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ขณะนี้ได้ยกเลิกด่านตรวจ ทั้งด่านชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ที่ตั้งด่านอยู่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านภูมิซรอล และด่านของตำรวจ สภ.กันทรลักษ์ บริเวณบ้านด่าน แต่เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ที่ดูแลความเรียบร้อยบริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางของอุทยาน ยังไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปที่ผามออีแดง แต่ได้รับคำสั่งจากทางกรมอุทยานฯ แล้วว่าจะเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวตามปกติ ในวันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายนนี้

            อย่างไรก็ตาม จากการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ทหารที่ดูแลความเรียบร้อย ที่เชิงทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ทราบว่า ได้มีการประสานข้อมูลกับทหารกัมพูชาตามแนวชายแดน ทราบว่า ขณะนี้ ตัวปราสาทเขาพระวิหาร ทางฝั่งของกัมพูชา ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมตามปกติแล้ว ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้าไปถ่ายรูปกันจำนวนหนึ่งแล้ว











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภูมิซรอล ยกเลิกด่านทางขึ้นพระวิหาร-ยังปิดผามออีแดง โพสต์เมื่อ 14 พฤศจิกายน 2556 เวลา 09:13:45 4,778 อ่าน
TOP